Tây Ninh chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng bệnh sởi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản gửi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bệnh viện tư nhân và trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh khẩn trương điều tra, rà soát đối tượng trong độ tuổi để chuẩn bị triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng bệnh sởi năm 2024.
17:13 | 09/09/2024

Đối tượng bao gồm: Trẻ em từ 1 đến 10 tuổi tại vùng nguy cơ, kể cả trẻ vãng lai đang sinh sống tại địa phương. Mỗi trẻ sẽ được tiêm 1 mũi vắc xin sởi – rubella (MR); nhân viên y tế có nguy cơ tại các cơ sở y tế điều trị bệnh nhân sởi chưa được tiêm đủ mũi vắc xin có chứa thành phần sởi theo quy định.

Tiêm vắc xin cho trẻ trạm y tế xã Tân Hội, huyện Tân Châu

Tiêm vắc xin cho trẻ trạm y tế xã Tân Hội, huyện Tân Châu

Những người thuộc 2 nhóm đối tượng trên nếu đã được tiêm vắc xin có chứa thành phần sởi hoặc MR hoặc vắc xin có chứa thành phần sởi và/hoặc rubella trong vòng 1 tháng trước khi triển khai tiêm (có bằng chứng được tiêm thể hiện trên phiếu/sổ tiêm chủng/phần mềm quản lý tiêm chủng); đối tượng đã tiêm đủ mũi vắc xin chứa thành phần sởi theo quy định thì không thuộc đối tượng tiêm vắc xin trong chiến dịch này. Kết quả điều tra gửi vềTrung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh  để tổng hợp báo cáo Sở Y tế trình UBND tỉnh và Bộ Y tế.

Các đơn vị cần lập kế hoạch dự trù vắc xin, vật tư, kinh phí để tổ chức triển khai. Xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức điểm tiêm chủng tại các trạm y tế, trường học chi tiết, cụ thể, đảm bảo an toàn.

Anh Thư

comment Bình luận