Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tổ chức Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Ngày 21/6/2024, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng (SKCĐ) tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024) và tổng kết phong trào thi đua “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng" năm 2023 - 2024
12:29 | 25/06/2024

Phát biểu khai mạc buổi Lễ kỷ niệm và tổng kết phong tào thi đua 2023-2024, thay mặt Ban lãnh đạo Tạp chí, TS. Vương Văn Việt, Tổng Biên tập gửi lời trân trọng cảm ơn các bộ, ngành, đoàn thể, lãnh đạo Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam, đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các đối tác, bạn bè thân thiết, đã quan tâm, động viên, có những lời chúc mừng tốt đẹp, những tình cảm tin yêu, những lẵng hoa tươi thắm dành cho những người làm báo Tạp chí SKCĐ nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Đồng thời, Tổng biên tập Vương Văn Việt chúc mừng và cảm ơn toàn thể các đồng nghiệp - những cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên và người lao động của Tạp chí đã và đang nhiệt tình, tâm huyết cống hiến, làm nên những thành công của ngành báo chí, nói chung và Tạp chí SKCĐ, nói riêng, trong thời gian qua.

Trải qua 99 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, bám sát định hướng của Đảng, báo chí cách mạng Việt Nam đã không ngừng phát triển, lớn mạnh về mọi mặt, trở thành lực lượng tin cậy, vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng. "Tạp chí SKCĐ vinh dự là một trong những cơ quan báo chí trong đội ngũ báo chí cách mạng. Hoà chung vào không khí kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng tổ chức lễ kỉ niệm ngày truyền thống của ngành. Đây cũng là dịp để toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí cùng ôn lại những kỉ niệm, giao lưu, trao đổi với nhau về những bài học, kinh nghiệm, những nhiệm vụ ưu tiên, khích lệ, động viên lẫn nhau, cùng nhau cống hiến được nhiều hơn nữa cho sự nghiệp báo chí và cho Tạp chí SKCĐ trong thời gian tới", Tổng Biên tập Vương Văn Việt bày tỏ.

Toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí SKCĐ tại lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên Tạp chí SKCĐ tại lễ kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

TS Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Tạp chí SKCĐ phát biểu tại buổi lễ

TS Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Tạp chí SKCĐ phát biểu tại buổi lễ

Trên tinh thần đó, Tổng Biên tập Vương Văn Việt phát đã phát biểu ý kiến, gợi mở một số nội dung về vai trò, nhiệm vụ chủ yếu của Tạp chí, mà Ban Biên tập, Chi hội Nhà báo, Công đoàn và những người làm báo cùng có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ, tích cực hành động, để đạt được kết quả mới, to lớn, tốt đẹp hơn. 

Đồng chí Vương Văn Việt khẳng định: "Là một cơ quan báo chí cách mạng trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, Tạp chí có trách nhiệm thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước; thông tin, tuyên truyền sự chỉ đạo hướng dẫn của các bộ ngành liên quan đến công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, đặc biệt là của Bộ Y tế, đến đông đảo người dân và cộng đồng".

"Là cơ quan ngôn luận của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, Tạp chí SKCĐ có nhiệm vụ giới thiệu, tuyên truyền tôn chỉ, mục đích hoạt động của Hội, các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương Hội, phản ảnh những hoạt động của Hội; vận động, lôi cuốn các tổ chức và cá nhân tham gia các phong trào, góp phần xây dựng và phát triển Hội ngày càng lớn mạnh", đồng chí Vương Văn Việt nhấn mạnh.

"Tạp chí SKCĐ đã và đang là một kênh thuận tiện nhất, nhanh nhất, dễ tiếp cận nhất với các đơn vị, hội viên, để Hội GDCSSKCĐ Việt Nam truyền đạt sự chỉ đạo, điều hành, đồng thời, tiếp nhận những thông tin phản hồi từ hoạt động thực tiễn. Trung ương Hội có nhiều biệm pháp tuyên truyền, để tập hợp lực lượng, cổ vũ các phong trào, phổ biến những mô hình hay, cách làm hiệu quả. Song, sử dụng Tạp chí SKCĐ, thì khả năng thực hiện sẽ cao hơn, phạm vi bao quát rộng hơn và đáng nói là sức hấp dẫn cũng nhiều hơn và ít tốn kém hơn. Vì vậy, trách nhiệm của những người làm báo không chỉ xây dựng Tạp chí SKCĐ xứng đáng là phương tiện thông tin, tuyên truyền hiệu quả, mà còn phấn đấu để trở thành công cụ quản lý, là cầu nối quan trọng giữa Trung ương Hội với các đơn vị, hội viên, để tạo ra sự đoàn kết thống nhất, nhằm góp phần thực hiện tốt tôn chỉ mục đích hoạt động của Hội", đồng chí Vương Văn Việt chia sẻ.

Đồng chí Tổng Biên tập lưu ý những người làm báo: "Một trong những nhiệm vụ của Tạp chí được quan tâm là đẩy mạnh hơn nữa tuyên truyền, phổ biến những kiến thức, kinh nghiệm chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, giúp người dân có thể tự bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, giới thiệu các phương pháp phòng, chống bệnh dịch, giới thiệu đến người dân và cộng đồng các thành tựu khoa học tiên tiến của nền y học trong nước và thế giới".

Tổ chức các hoạt động từ thiện là trách nhiệm xã hội mang lại nhiều giá trị tốt đẹp và là niềm vinh dự đối với mỗi người làm báo. Hoạt động thiện nguyện cũng là một hình thức hiệu quả lan toả ảnh hưởng, nâng cao uy tín Tạp chí trong Hội và công chúng. Đồng chí Vương Văn Việt cho biết: Từ năm 2021, Tạp chí SKCĐ đã chủ động cùng với Trung ương Hội thành lập “Quỹ Từ thiện vì cộng đồng” và Quỹ đã được cấp Giấy phép đi vào hoạt động từ tháng 01 năm 2024. Tổng Biên tập giao nhiệm vụ cho các cán bộ, phóng viên: "Cùng với những hoạt động thiện nguyện hàng năm, những người làm báo Tạp chí có nhiệm vụ tham gia, hỗ trợ hoạt động Quỹ, như: Thực hiện tuyên truyền về Điều lệ, tôn chỉ mục đích; Phản ảnh thông tin kịp thời về hoạt động và kết quả đạt được; Kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân; Đưa tin về những câu chuyện thành công từ các hoạt động từ thiện; Triển khai các chiến dịch truyền thông tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình; Giúp kết nối Quỹ với các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có cùng mục tiêu… Từ đó, tạo thêm động lực và khuyến khích nhiều tập thể, cá nhân tham gia vào các hoạt động của Quỹ, góp phần thiết lập sự phối hợp và hợp tác sâu rộng, mạnh mẽ hơn vì cộng đồng...".

Trong phát biểu, đồng chí Tổng Biên tập đã nhấn mạnh sự cần thiết tiếp tục thực hiện Kế hoạch hành động của Tạp chí SKCĐ, nhằm thực hiện Kế hoạch số 156-KH/BTGTW ngày 14/6/2022”, của Ban Tuyên giáo Trung ương về tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, và là trách nhiệm của toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí. 

Để thực hiện nhiệm vụ này, mỗi người phải thực hiện nghiêm túc Quy chế tổ chức và hoạt động của Tạp chí SKCĐ; Nêu cao trách nhiệm của lãnh đạo các ban, đơn vị, của các đoàn viên, hội viên trong việc thực hiện quy định về tác nghiệp, quy trình thẩm định, biên tập, sản xuất tin bài, phát hành công văn, giấy giới thiệu.

Công đoàn và Chi hội Nhà báo cùng với Ban Biên tập tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát, thực hiện khen thưởng, kỷ luật kịp thời, phấn đấu không để xẩy ra hiện tượng thông tin sai sự thật, quy kết áp đặt chủ quan, thiếu kiểm chứng, thiếu tính xây dựng. Kiên quyết không để xẩy ra tình trạng đoàn viên, hội viên của mình lợi dụng danh nghĩa báo chí để trục lợi, vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Phong trào thi đua “Bút sắc - Tâm sáng vì SKCĐ” duy trì từ năm 2022 đã và đang tạo ra động lực, để làm việc tích cực, chuyên nghiệp và sáng tạo hơn; giúp nâng cao năng suất và chất lượng công tác. Thi đua không chỉ góp phần cải thiện môi trường làm việc, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mà còn nhắc nhở những người tham gia thi đua tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo tính trung thực, khách quan và trách nhiệm trong hành nghề. Với ý nghĩa đó, Tổng Biên tập Vương Văn Việt đề nghị duy trì thường xuyên và nâng cao hiệu quả phong trào thi đua với chủ đề “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng”, theo Kế hoạch số 154-KH/BTGTW ngày 10/6/2022, của Ban Tuyên giáo Trung ương, phấn đấu lập được nhiều thành tích thiết thực chào mừng Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Nhà báo Trần Thị Dần, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phát biểu tại buổi lễ

Nhà báo Trần Thị Dần, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng phát biểu tại buổi lễ

Trong thời gian qua, được sự chỉ đạo và giúp đỡ của Chi bộ Tạp chí SKCĐ và Ban lãnh đạo Tạp chí SKCĐ, Chi hội Nhà báo đã triển khai nhiều hoạt động và đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của Tạp chí. Tạp chí đã duy trì phong trào thi đua với chủ đề “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng”. Để nhìn lại những thành quả đạt được trong phong trào này, thay mặt Chi hội Nhà báo, đồng chí Trần Thị Dần, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí SKCĐ đã trình bầy Báo cáo tổng kết phong trào thi đua “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2023 - 2024. 

Cụ thể, thực hiện Kế hoạch số 154 - KH/BTGTW phát động phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, ngày 21/6/2023, Chi hội nhà báo Tạp chí SKCĐ tiếp tục phát động phong trào thi đua với chủ đề “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng”.

Điều đáng ghi nhận là Chi hội đã nghiêm túc triển khai và thực hiện các văn bản mới về thi đua, khen thưởng tới toàn bộ cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người lao động tại Tạp chí SKCĐ. Phân công nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với khả năng của từng hội viên một cách công khai và dân chủ. Tiến hành kiểm tra và đánh giá tiến độ thực hiện phong trào thi đua, có sự điều chỉnh và rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo. Tổ chức tốt phong trào thi đua bằng cách phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, phòng, ban.

Qua thống kê, đối chiếu tiêu chí đánh giá thi đua, kế hoạch thực hiện chương trình, cũng như bản đề xuất, báo cáo thành tích của các cá nhân, đơn vị, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Tạp chí SKCĐ đã ban hành quyết định khen thưởng cho 5 đồng chí đã đạt thành tích cao trong phong trào thi đua “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2023-2024 là: Tạ Hoàng Anh; Bùi Văn Hồ Ninh; Trần Văn Lượm; Lê Văn Hoàn; Mai Thị Phương Loan.

5 hội viên nhận bằng khen “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2023 - 2024

5 hội viên nhận bằng khen “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khoẻ cộng đồng” năm 2023 - 2024

Thư ký Chi hội Nhà báo Trần Thị Dần thông báo: "Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024 – 2025, căn cứ vào Kế hoạch số 154 - KH/BTGTW ngày 10/6/2022, phát động phong trào thi đua "Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí”, và Kế hoạch số 156-KH/BTGTW về tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay của Ban Tuyên giáo Trung ương đã ban hành, Chi hội Nhà báo tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua 2024-2025, với chủ đề: “Bút sắc - Tâm sáng vì sức khỏe cộng đồng”, để khích lệ sự học học, nâng cao nghiệp vụ, chuyên môn, đạo đức của người làm báo Tạp chí SKCĐ".

Nhà báo Trần Thị Dần, Thư ký Chi hội Nhà báo trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho TS. Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Tạp chí và đồng chí Nguyễn Xuân Lam

Nhà báo Trần Thị Dần, Thư ký Chi hội Nhà báo trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” cho TS. Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Tạp chí và đồng chí Nguyễn Xuân Lam

Nhân dịp kỷ niệm này, Chi hội Nhà báo Tạp chí SKCĐ đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của Hội Nhà báo Việt Nam cho NB. Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Tạp chí và NB. Nguyễn Xuân Lam vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp báo chí Việt Nam. Có thể nói rằng, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” mà Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng hai đồng chí, đã thể hiện sự trân trọng và ghi nhận những đóng góp của các nhà báo. Đây không chỉ là vinh dự riêng của cá nhân người nhận mà còn là vinh dự chung của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí SKCĐ, là tấm gương cho lớp phóng viên, nhà báo nối tiếp cống hiến và luôn nỗ lực hết mình cho sự nghiệp Báo chí cách mạng Việt Nam.

Thu Trang - Nguyễn Trang. Ảnh: Hữu Nghĩa

 
comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật