Hội GDCSSKCĐ Việt Nam thăm và chúc mừng Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Chiều 17/6/2024, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng (GDCSSKCĐ) Việt Nam Nguyễn Hồng Quân dẫn đầu đoàn lãnh đạo Trung ương Hội tới thăm, làm việc và chúc mừng những người làm báo Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
14:05 | 19/06/2024

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến toàn thể các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động tại Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhân dịp kỷ niệm 99 năm, ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Thay mặt Ban lãnh đạo Tạp chí, Tổng Biên tập Vương Văn việt đã báo cáo với Đoàn những kết quả nổi bật của Tạp chí trong thời gian qua, nhiệm vụ công tác trọng tâm, mà Tạp chí sẽ thực hiện trong những tháng cuối năm 2024 và những hoạt động của Tạp chí hướng tới Kỷ niệm 100 năm, ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân đã đánh giá, ghi nhận những đóng góp tích cực của Tạp chí trong thời gian vừa qua. Là cơ quan thông tin, tuyên truyền của Hội, Tạp chí đã bám sát tôn chỉ, mục đích hoạt động, tuyên truyền, phổ biến kịp thời sự chỉ đạo, điều hành của Trung ương Hội, phản ảnh thường xuyên những hoạt động, sự kiện quan trọng của Trung ương Hội đến các đơn vị, hội viên và công chúng.

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân chúc mừng Tạp chí nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và phát biểu một số ý kiến chỉ đạo trong công tác thông tin tuyên truyền

Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân chúc mừng Tạp chí nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và phát biểu một số ý kiến chỉ đạo trong công tác thông tin tuyên truyền

Không chỉ vậy, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Tạp chí còn nhanh chóng nắm bắt, phản ánh kịp thời những thông tin thời sự liên quan đến chủ trương đường lối, chính sách pháp lật của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ ngành liên quan đến công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân, giúp cho hội viên và người dân tiếp cận được những thông tin khách quan, đa chiều, góp phần nâng cao nhận thức và chủ động, tích cực tham gia thực hiện.

Nhân dịp này, Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân cũng nhắc nhở đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí cần chú trọng hơn nữa việc tuyên truyền về Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, góp phần phát triển tổ chức và hội viên; vận động, lôi cuốn ngày càng nhiều hơn các tổ chức và người dân gia nhập Hội, hướng đến mục tiêu phát triển, đẩy mạnh phong trào hoạt động chăm sóc sức khỏe rộng khắp các tỉnh, thành phố. Chủ tịch Hội cho rằng, sự đóng góp của Tạp chí rất quan trọng, để góp phần nâng cao vai trò, uy tín và lan tỏa ảnh hưởng của Hội trong nội bộ Hội và toàn xã hội.

Ngoài ra, Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân cũng biểu dương Tạp chí đã quan tâm đến việc nâng cao trình độ chuyên môn, nhận thức chính trị cho những người làm báo, động viên và khích lệ các phóng viên, nhà báo tham dự các cuộc thi viết do các tổ chức Đảng của Trung ương và địa phương, của Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, phát động. 

Chủ tịch Nguyễn Hồng Quân yêu cầu, nhắc nhở lãnh đạo Tạp chí, cùng lãnh đạo  và toàn thể phóng viên, biên tập viên của Tạp chí thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương Hội, nhằm thực hiện tốt Kế hoạch 154-KH/BTGTW và Kế hoạch 156/KH/BTGTW của Ban Tuyên giáo Trung ương về phát động phong trào thi đua xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan báo chí; và tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh hoạt động báo, tạp chí, trang thông tin điện tử và mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Đáp lại những ý kiến chỉ đạo, khích lệ, động viên của lãnh đạo Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, TS. Vương Văn Việt, Tổng Biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng khẳng định, Tạp chí sẽ phấn đấu hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan ngôn luận, mà Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã giao.

“Là một cơ quan báo chí của Hội, Tạp chí có trách nhiệm giới thiệu, tuyên truyền tôn chỉ mục đích của Hội, Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương Hội, phản ánh những hoạt động của Hội đến đông đảo hội viên và công chúng. Vận động, lôi cuốn các tổ chức và cá nhân gia nhập Hội. Động viên, cổ vũ cho phong trào quần chúng chăm sóc sức khỏe, tham gia phát hiện và nhân rộng những điển hình nhân tố mới”, TS. Vương Văn Việt bày tỏ.

TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng kỉ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TW Hội GDCSSKCĐ Việt Nam tặng Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng kỉ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Cũng theo Tổng Biên tập Vương Văn Việt, Hội có rất nhiều kênh để tuyên truyền sự lãnh đạo, chỉ đạo của Hội. Đồng thời, có rất nhiều biện pháp tiếp cận với hội viên và công chúng. Tuy nhiên, nếu qua Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng sẽ là một kênh kết nối thuận tiện và nhanh nhất, để Trung ương Hội tiếp cận với các đơn vị hội viên, giúp TW Hội truyền đạt sự chỉ đạo, điều hành và tiếp nhận những thông tin phản hồi từ thực tiễn. TW Hội có những biện pháp tập hợp, cổ vũ lực lượng các phong trào quần chúng, phổ biến các mô hình hay, những cách làm hiệu quả,… Song, nếu sử dụng Tạp chí, thì khả năng thực hiện sẽ cao hơn, bao quát rộng hơn, sức hấp dẫn cũng nhiều hơn và ít tốn kém hơn. Trong trường hợp này, Tạp chí không chỉ là một phương tiện truyền thông mà còn là công cụ quản lý, cầu nối quan trọng giữa TW Hội, các hội viên và công chúng, tạo ra sự gắn kết, chung tay phấn đấu vì sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Để làm tốt những điều này, Tổng Biên tập Vương Văn Việt phát biểu tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, gợi mở của Chủ tịch Hội Nguyễn Hồng Quân, sẽ đưa những nội dung chỉ đạo này vào chương trình công tác của Tạp chí và các tổ chức đoàn thể tới đây.

Thay mặt đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động của Tạp chí, Tổng Biên tập Vương Văn Việt cảm ơn những tình cảm quý mến, sự quan tâm giúp đỡ của Lãnh đạo Hội, của các ban, đơn vị, tổ chức thành viên, hội viên của Hội đã dành cho những người làm báo Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng trong thời gian qua, đồng thời, khẳng định, Tạp chí sẽ tích cực phấn đấu, để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Tạp chí - Cơ quan ngôn luận của Hội ngày càng phát triển.

Thu Trang - Nguyễn Trang

comment Bình luận