Sở Y tế Thừa Thiên Huế làm việc với huyện Phú Lộc về nâng cao năng lực, phát triển y tế địa phương

Ngày 14/8, tại huyện Phú Lộc, Đoàn công tác của Sở Y tế do PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Huyện ủy, UBND, trung tâm y tế và các ban, ngành liên quan của huyện Phú Lộc về phát triển, nâng cao năng lực hệ thống y tế địa phương.
15:02 | 15/08/2024

Huyện Phú Lộc ở phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, giáp với TP. Đà Nẵng có dân số trên 136.300 người, toàn huyện có 15 xã và 2 thị trấn. Trên địa bàn có trung tâm y tế huyện Phú Lộc và 17 trạm y tế. Với những nổ lực, thời gian qua hệ thống y tế địa phương cơ bản đáp ứng được nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn.

PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Lưu Đức Hoàn - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc chủ trì buổi làm việc

PGS.TS.BS Trần Kiêm Hảo - Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Lưu Đức Hoàn - Bí thư Huyện ủy Phú Lộc chủ trì buổi làm việc

Sau khi nghe phát biểu của Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo trung tâm y tế huyện Phú Lộc, các Phòng Chuyên môn/Nghiệp vụ của Sở Y tế, UBND huyện báo cáo những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc về thiếu nhân lực chuyên môn/chuyên sâu, đặc biệt trong thời gian tới có nhiều bác sĩ nghỉ hưu; trang thiết bị hư hỏng, cơ sở vật chất nhiều nơi xuống cấp; công tác đấu thầu thuốc; chế độ ưu đãi khuyến khích cho người được cử đi đào tạo nâng cao dài hạn... và một số kiến nghị/đề xuất và tham mưu các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc... Lãnh đạo UBND huyện xác định công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ quan trọng trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của địa phương.

Phát biểu cuối buổi làm việc, lãnh đạo ngành y tế nhấn mạnh: Huyện Phú Lộc có nhiều tiềm năng phát triển dịch vụ đa dạng/phong phú và thế mạnh để phát triển kinh tế xã hội. Trên tinh thần Nghị quyết 08-NQ/TU của Tỉnh ủy, Nghị quyết số 54-NQ/TW, Chỉ thị số 25-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và định hướng quy hoạch của UBND tỉnh, huyện Phú Lộc tương lai là Khu đô thị/kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, theo đó hệ thống y tế địa phương cũng định hướng phát triển và nâng cao chất lượng các dịch vụ y tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương và lực lượng lao động thu hút.

Lãnh đạo huyện Phú Lộc có sự chỉ đạo tích cực, đúng hướng, đánh giá năng lực, phân tích, điều chỉnh, dự báo và xác định nhu cầu theo xu hướng thay đổi về quy mô dân số, mô hình bệnh tật, phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, có quy chế phối hợp với ngành y tế; rà soát lại năng lực chuyên môn, cơ sở hạ tầng của các tuyến. Tăng cường hỗ trợ đầu tư, cải tạo cơ sở vật chất cho y tế cơ sở...

Quang cảnh cuộc họp

Quang cảnh cuộc họp

Có đề án, kế hoạch đào tạo công tác quản lý, quản trị, nhu cầu đào tạo nâng cao trình độ và kỹ thuật chuyên môn, chuyên ngành. Sở Y tế sẽ tiếp tục thực hiện đề án nâng cao năng lực đội ngũ y tế, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu với sự hỗ trợ toàn diện của Trường Đại học Y Dược Huế cho y tế Phú Lộc.

Đảm bảo nhân lực, trình độ chuyên môn trong hệ thống khám chữa bệnh, y tế dự phòng, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác dân số, phục hồi chức năng... Định hướng mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể sát với tình hình thực tế, nhằm phát triển sự nghiệp y tế có tính ổn định, bền vững, đáp ứng theo nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Chí Hùng

comment Bình luận