Phước Long B: Hàng quán độc chiếm vỉa hè, nhạc ‘kẹo kéo’ ầm ĩ suốt đêm

Hàng trăm cửa hàng, ki-ot bán quần áo, quán ăn hải sản… “độc chiếm” 2 bên vỉa hè, lòng đường đoạn Tăng Nhơn Phú (Phường Phước Long B, quận 9, TP. Hồ Chí Minh).
10:09 | 22/10/2020

Suốt một thời gian dài, trên tuyến đường Tăng Nhơn Phú (đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đi vào) cửa hàng quần áo, nhà hàng hải sản, đồ uống, điểm trông xe… bủa vây, độc chiếm vỉa hè, lòng đường khiến tình trạng kẹt xe liên tục xảy ra, người dân nơi đây không khỏi bức xúc.

Ngoài ra, nơi đây, thường xuyên có xe tải, container, đầu kéo… lưu thông qua đây, khiến người dân càng thêm bất an, lo lắng cho sự an toàn đến sức khoẻ, tính mạng của họ và gia đình.

Khoảng từ 17h30 - 19h, các quán ăn, cửa hàng, điểm trông xe... lại chiếm dụng luôn vỉa hè, lòng đường khiến đoạn đường Tăng Nhơn Phú xảy ra ùn, kẹt xe. Ảnh do cư dân cung cấp.

Được biết, khu vực này tập trung của nhiều chung cư như: Citrine Apartment (Thủ Đức House), 9 View (Hưng Thịnh)…; Trường Cao đẳng Công Thương và 2 ký túc xá của ngôi trường này; Nhà máy dệt Phong Phú (Tổng Công ty Cổ phần Phong Phú); Nhà máy dệt Liên Phương (Công ty cổ phần dệt may Liên Phương)… Do vậy, khu vực này không chỉ tập trung đông cư dân mà còn là học sinh, sinh viên, công nhân… nên lưu lượng người và phương tiện giao thông qua đây rất đông.

Lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại khu vực này không chỉ gây ra tình trạng kẹt xe, ùn ứ giao thông... mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, tính mạng của người đi bộ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lực lượng giữ gìn trật tự đô thị của UBND phường Phước Long B thỉnh thoảng có xuất hiện tại khu vực này để lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên, sau khi lực lượng này rút đi, thì tình trạng “độc chiếm” vỉa hè, lòng đường của các hộ kinh doanh lại tái diễn.

Một cư dân bức xúc cho biết: “Chỗ đó không những gây kẹt xe mà còn rất nguy hiểm nữa. Đường thì nhỏ, vừa đông người vừa đủ các loại xe, lâu lâu còn có cả xe container rồi người đi bộ ra vô lởn vởn đi dưới lòng đường, vì vỉa hè thì bị lấn chiếm...”.

Một số người dân tỏ ra nghi ngờ về cách xử lý kiểu “bắt cóc bỏ đĩa” của chính quyền, họ cho rằng: “Mấy cái quán này chắc lo lót hết rồi nên càng ngày càng bành trướng, xe máy dàn 1 hàng hiên ngang dưới lòng đường luôn rồi người đi bộ ra vô lấy xe gửi xe bảo sao không kẹt đường? Vỉa hè to chà bá thì họ dàn bàn ghế tràn hết ra để khách ngồi…”.

Người dân nhiều lân phản ánh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè đến ông Đỗ Tiến Đằng, Phó chủ tịch UBND phường Phước Long B nhưng sự việc chưa được giải quyết triệt để.

Thêm vào đó, đường Tăng Nhơn Phú nhiều năm không được cải tạo, nâng cấp nên xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Mỗi lần có mưa, nơi đây lại xảy ra tình trạng ngập lụt, giao thông trở nên hỗn loạn.

Không chỉ tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường của các cửa hàng kinh doanh quần áo, hải sản, đồ uống… gây ra tình trạng kẹt xe, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ và tính mạng người dân mà tình trạng “ô nhiễm tiếng ồn” còn thường xuyên xảy ra.

Các quán “nhậu” dọc đường Tăng Nhơn Phú thường xuyên mở cửa đến gần sáng hôm sau. Tiếng hò dô, chúc tụng và karaoke “loa kẹo kéo” mở hết công suất… liên tục gào thét, tra tấn giấc ngủ, sức khoẻ của người dân sống xung quanh khu vực này.

Mới nhất, chiều ngày 21/10, nhiều người dân liên tục gọi điện, nhắn tin phản ánh đến ông Đỗ Tiến Đằng, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Long B về tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường đoạn qua chung cư Citrine Apartment, 9View, Trường Cao đẳng Công Thương... Ngay sau đó, ông Đằng có thông báo cho người dân biết là đã chỉ đạo lực lượng chức năng xuống hiện trường lập lại trật tự đô thị. Tuy nhiên, sau khi lực lượng chức năng rút thì tình trạng vi phạm trên lại tiếp tục tái diễn…

Mặc dù, người dân đã nhiều lần phản ánh tình lên UBND phường Phước Long B nhưng tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết triệt để. Hy vọng, UBND quận 9 sẽ sớm có chỉ đạo quyết liệt trong việc lập lại trật tự đô thị tại khu vực đường Tăng Nhơn Phú nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và bảo vệ tính mạng, sức khoẻ người dân.

Chùm ảnh, ngay sau khi lực lượng chức năng rút đi, tình trạng "độc chiếm" vỉa hè, lòng đường lại tái diễn:

Sức Khoẻ 24H sẽ tiếp tục thông tin.

comment Bình luận