Phú Thọ: Trao 5.000 liều thuốc và 4.000 chai nước lọc cho người dân xã Hiền Lương

Vừa qua, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Pharmacity đã tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho người dân tại xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão số 3, khiến nhiều hộ dân bị cô lập do ngập lụt.
6:32 | 19/09/2024

Theo Cục Y tế Dự phòng, sau khi mưa bão và lũ lụt xảy ra, môi trường thường bị ô nhiễm nặng do các loại vi sinh vật, chất thải và rác thải theo dòng nước tràn ra khắp nơi. Điều này gây tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm. Trong bối cảnh đó, Pharmacity đã nắm bắt tình hình và kịp thời tổ chức trao tặng những phần quà thiết thực như thuốc hạ sốt, cảm cúm và nước uống, với hy vọng hỗ trợ người dân bảo vệ sức khỏe và nhanh chóng tái thiết cuộc sống sau thiên tai.

Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà

Pharmacity tặng thuốc và nước lọc cho người dân xã Hiền Lương, huyện Hạ Hoà

Xã Hiền Lương cùng với nhiều địa phương khác của huyện Hạ Hòa và tỉnh Phú Thọ vẫn đang trong tình trạng bị nước lũ chia cắt. Ông Nguyễn Công Tiến - Chủ tịch UBMTTQ xã Hiền Lương cho biết: “Nhiều hộ gia đình đến tận hôm nay mới có thể về nhà để dọn dẹp. Trước đó, nước vẫn còn ngập tới nửa nhà hoặc thậm chí ngập qua nóc ở một số nơi”.

Theo ông Tiến, đối với những gia đình bị cô lập bởi mực nước tương đối, các cấp chính quyền và đoàn cứu hộ có thể tiếp cận để hỗ trợ lương thực và các vật phẩm cần thiết. Tuy nhiên, khi nước bắt đầu rút, rác và vật dụng bị cuốn trôi ngổn ngang khiến công tác tiếp cận gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi sử dụng các thuyền nhỏ.

Trước những khó khăn đó, Pharmacity đã quyết định trao tặng người dân xã Hiền Lương 5.000 liều thuốc gồm thuốc hạ sốt, cảm cúm và 4.000 chai nước lọc cùng một số phần quà bằng hiện kim. Sự kiện này không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa cộng đồng, giúp người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống sau thiên tai.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Deepanshu Madan - Tổng giám đốc của Pharmacity bày tỏ sự cảm thông sâu sắc trước những mất mát và khó khăn mà người dân địa phương đang phải đối mặt. Ông chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy những khó khăn mà người dân ở đây đang trải qua và cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, không chỉ về mặt tài chính mà còn trong việc cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương”.

Thuốc và nước lọc được nhân viên Pharmacity vận chuyển đến người dân

Thuốc và nước lọc được nhân viên Pharmacity vận chuyển đến người dân

Ông Madan tin rằng với tinh thần không ngại gian khó, người dân xã Hiền Lương sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Được biết, chương trình thiện nguyện tại xã Hiền Lương nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ của Pharmacity hướng về các tỉnh miền Bắc Việt Nam chịu ảnh hưởng bởi bão số 3. Trước đó, Pharmacity cũng đã phối hợp với các nhà cung cấp dược phẩm tổ chức trao tặng thuốc và các phần quà cho người dân tại các tỉnh Yên Bái, huyện đảo Bạch Long Vĩ theo lời kêu gọi của Bộ Y Tế, Bộ Quốc Phòng và Hội Bảo vệ Trẻ em Việt Nam.

Ngoài ra, Pharmacity cũng dành tặng 1.000 túi thuốc gia đình cho người dân tỉnh Bắc Giang trong chiến dịch 30.000 túi thuốc gia đình dành cho miền Bắc do Sở Y tế TP.HCM phát động.

Cao Ánh

comment Bình luận