Ngành y tế TP.HCM gửi 30.000 ‘Túi thuốc gia đình’ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (bão Yagi) của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, ngành y tế Thành phố đã khẩn trương thực hiện 30.000 “Túi thuốc gia đình” gửi đến người dân các tỉnh phía Bắc.
10:59 | 13/09/2024

Ngày 13/9, thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, chương trình “Túi thuốc gia đình” được Sở phát động trong toàn ngành y tế, bao gồm các đơn vị trực thuộc và các bệnh viện, cơ sở y tế ngoài công lập hỗ trợ 30.000 túi thuốc cho 10 tỉnh, thành miền Bắc đang bị ảnh hưởng nặng nề do bão số 3.

Ngành y tế TP.HCM gửi 30.000 ‘Túi thuốc gia đình’ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi (Ảnh: SYT)

Ngành y tế TP.HCM gửi 30.000 ‘Túi thuốc gia đình’ hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi (Ảnh: SYT)

“Túi thuốc gia đình” gồm những thuốc thiết yếu như hạ sốt, đau bụng, tiêu chảy, dị ứng, thuốc sát trùng da, băng keo cá nhân... Với những loại thuốc này người dân đang bị cô lập do lũ gây ra có thể tự chăm sóc sức khoẻ (cả người lớn và trẻ em) với bảng hướng dẫn sử dụng chi tiết đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Dự kiến, ngày 14/9, các túi thuốc đầu tiên sẽ bắt đầu vận chuyển đến các Sở Y tế các tỉnh, thành để kịp thời hỗ trợ người dân.

Trước đó, ngày 12/9, Sở Y tế TP.HCM tổ chức buổi gặp gỡ, trao đổi với lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc và thống nhất các hoạt động thiết thực nhằm chia sẽ, hỗ trợ với y tế các tỉnh miền Bắc.

Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa Thành phố sẵn sàng nguồn nhân lực hỗ trợ cho công tác khám, chữa bệnh ban đầu tại cộng đồng và hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến tỉnh khi nhận được đề nghị của các Sở Y tế các tỉnh, thành miền Bắc hoặc yêu cầu của Bộ Y tế.

Cao Ánh

comment Bình luận