“Phiên chợ đặc sản bản địa” đem hương vị Tết mọi miền đến TP. HCM
"Phiên chợ đặc sản bản địa" tổ chức tại nơi diễn ra phiên chợ xanh hàng tuần và lần này là chợ Tết nên được bổ sung thêm hàng trăm sản phẩm đặc sản vùng miền với mong muốn góp phần mang hương vị Tết an lành đến cho người dân đô thị.
Chương trình nhằm tạo cơ hội giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, và nhà phân phối; thúc đẩy giá trị của các sản phẩm OCOP và đặc sản bản địa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước. Đồng thời, mở rộng hợp tác, kết nối giữa người sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng để hướng tới sự phát triển bền vững.
Ngay tại “Phiên chợ đặc sản bản địa”, người tiêu dùng thành phố có thể thưởng thức, mua sắm các sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao phục vụ Tết 2025. Hầu hết sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP của các địa phương trên cả nước, với đa dạng các nhóm ngành hàng như thực phẩm, nông sản, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm đặc sản khác.

Người dân lựa chọn các sản phẩm vùng miền tại "Phiên chợ đặc sản bản địa"
Sự kiện thu hút khoảng 60 gian hàng gồm hàng trăm sản phẩm đại diện cho hơn 10 tỉnh, thành của cả nước. Với các dòng sản phẩm nổi bật đến từ các tỉnh thành như Quảng Ninh có trà hoa vàng Ba Chẻ, Kompucha trà hoa vàng, rượu Ba Kích tím, măng mai; Gia Lai với gạo bọc thép K’Bang, mật ong voi rừng, trà dây rừng, rượu cần Đăk Giang, nấm linh chi, sâm khoẻ Kon Pne, măng khô K’Bang; Kon Tum có môn dóc, đọt mây, dừa rừng, rau thơm, lá dong gói bánh, rượu chòi mòi và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm Bana; Đắk Lắk có nước rửa chén bò hồn, cao gội, cao tắm Mộc Tâm…; Lâm Đồng với mật ong rừng Pơ Kao, cà phê hữu cơ, các loại rau lá bép, hạt ươi, hạt dỗi; Bình Định có mật ong An Toàn, đương quy, các loại rau rừng, ớt xiêm xanh;…
Nhiều sản phẩm trong số đó đã đạt các chứng nhận OCOP 3 sao, OCOP 4 sao, các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhiều sản phẩm đến từ các làng nghề truyền thống, thủ công mỹ nghệ như đan lát, giỏ xách… thổ cẩm, giỏ, gùi, nỏ, nia, đàn Chapi đến từ Ninh Thuận. Một điểm độc đáo khác là các gian hàng do chính bà con đồng bào dân tộc thiểu số đang tham gia sản xuất tại các hợp tác xã, tổ hợp tác tại địa phương đứng chào hàng, giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng TP. HCM. Họ mặc đồ thổ cẩm, trang phục truyền thống của mình để giới thiệu sản phẩm.
Nhờ yếu tố đặc sản độc đáo, lại thêm cách chào hàng thân tình, mộc mạc nên được người tiêu dùng TP. HCM ủng hộ. Nhiều sản phẩm dân dã, độc đáo như bắp chuối rừng, rau rừng, mật ong ruồi, sâm đương quy tươi… đã nhanh chóng “cháy hàng”.
Minh Dung

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
TP.HCM kiểm soát hoàn toàn dịch sởi, tiến tới công bố hết dịch toàn thành
Số ca sởi tại TP.HCM giảm liên tục, trong tuần qua, chỉ còn 33 ca mắc mới được ghi nhận (giảm 53,8% so với trung bình 4 tuần trước đó). Hiện,100% phường, xã đủ điều kiện công bố hết dịch sởi, trong đó 228 phường, xã được UBND TP.HCM ban hành Quyết định công bố hết dịch.June 21 at 2:17 pm -
Vĩnh Long: Gần 400 người cao tuổi, hoàn cảnh khó khăn được khám, cấp thuốc miễn phí
Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 400 người dân tại xã Tân Long Hội, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.June 16 at 9:52 am -
Kiêng quan hệ có giúp “tinh binh” khỏe hơn?
Nhiều người tin rằng càng kiêng quan hệ tình dục lâu thì tinh trùng càng khỏe, dễ thụ thai hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng điều này không hoàn toàn đúng về mặt y khoa.June 15 at 8:27 am -
Bình Định triển khai điều tra tình trạng dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em năm 2025
Nhằm đánh giá toàn diện thực trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em trên địa bàn, từ ngày 5/5 đến 13/6/2025, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định tổ chức đợt điều tra tình trạng dinh dưỡng tại 90 thôn thuộc 30 cụm xã, phường, thị trấn ở 11 huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh.June 13 at 2:25 pm