Nơi gửi gắm niềm tin của người dân trên cả nước

Bệnh viện Nhi đồng 2 trực thuộc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh, là một trong những bệnh viện Nhi khoa hàng đầu trên toàn quốc, cung cấp các dịch vụ y tế chuyên khoa Nhi chất lượng cao trong các lĩnh vực nội nhi và ngoại nhi.
7:56 | 08/02/2024
Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuyên  là một trong những bệnh viện Nhi khoa hàng đầu trên toàn quốc cung cấp các dịch vụ y tế chuyên khoa Nhi chất lượng cao trong các lĩnh vực nội

Bệnh viện Nhi Đồng 2 chuyên là một trong những bệnh viện Nhi khoa hàng đầu trên toàn quốc cung cấp các dịch vụ y tế chuyên khoa Nhi chất lượng cao trong các lĩnh vực nội

Chức năng chính của Bệnh viện là chăm sóc, điều trị cho trẻ dưới 16 tuổi của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Sau 45 năm hoạt động, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã từng bước phát triển, đạt được nhiều thành tựu trong công tác khám, chữa bệnh cho trẻ em của thành phố và cả nước, nhận được sự tin tưởng của người dân và sự tín nhiệm của nhiều bệnh viện các tuyến.

Với nhiệm vụ trọng tâm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tốt nhất cho bệnh nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao được đào tạo trong và ngoài nước, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề. Đồng thời Bệnh viện cũng đã không ngừng cải tiến, nâng cấp, phát triển cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại với mong muốn đem đến những điều tốt đẹp cho bệnh nhi khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện sẽ được đón tiếp, chăm sóc “Thân thiện như chính ngôi nhà của bạn”.

Quy mô, năng lực

Bệnh viện Nhi Đồng 2 vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Bệnh viện Nhi Đồng 2 vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất

Năm 1978, Bệnh viện Nhi Đồng 2 được thành lập với quy mô 400 giường nội trú, đến hiện tại số lượng đã tăng lên 1.400 giường với số giường thực kê trên thực tế luôn cao hơn so với chỉ tiêu giường bệnh kế hoạch được Sở Y tế phân công. Trung bình Bệnh viện đón tiếp khám và chữa bệnh cho 5.000 -7.000 bệnh nhi/ngày. Điều này luôn là động lực để Bệnh viện cố gắng hoàn thiện hơn nữa nhận được sự tin yêu của phụ huynh.

Bệnh viện Nhi Đồng 2 hiện có 10 phòng chức năng, 32 khoa lâm sàng, 7 khoa cận lâm sàng với đầy đủ các chuyên khoa sâu. Trong đó các chuyên khoa mũi nhọn được tập trung phát triển và luôn được xem là thế mạnh của Bệnh viện như ghép tạng (gan, thận), điều trị ung thư cho trẻ em, phẫu thuật thần kinh nhi, phẫu thuật tim mạch, nội soi chẩn đoán và điều trị, thực hiện tách ghép song sinh phức tạp,…đã đạt được những thành tựu nhất định và tạo được uy tín trong cộng đồng bệnh viện trên cả nước.

Thành tựu nổi bật của Bệnh viện

Năm 2004 thực hiện ca ghép thận đầu tiên ở trẻ em của khu vực phía Nam. Năm 2005 thực hiện ca ghép gan đầu tiên tại bệnh viện. Năm 2018 tiếp nhận và thực hiện ca ghép thận từ người hiến chết não đầu tiên. Năm 2020 thành lập đơn vị ghép tế bào gốc, ghép thành công ca ghép tế bào gốc đầu tiên cho bệnh nhân u nguyên bào thần kinh. Ngoài ra, Bệnh viện đã thực hiện nhiều ca tách dính song sinh thành công như: Việt – Đức (1988), Phi Long – Phi Phụng (2013), Bảo Ân – Bảo Hân (2015)…

Các danh hiệu, bằng khen: Danh hiệu Anh hùng Lao động năm 2011; bằng khen Anh hùng Lao động thời kì đổi mới năm 2012; Huân chương Lao động hạng nhất năm 2017; bằng khen của Ủy Ban Nhân Dân TP.HCM khen tặng Bệnh viện Nhi Đồng 2 có thành tích xuất sắc ghép thận cho bệnh nhi từ người hiện chết não năm 2022 và nhiều bằng khen khác.

Các hoạt động khác

Hội nghị khoa học kỹ thuật lần thứ 30 năm 2023 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Hội nghị khoa học kỹ thuật lần thứ 30 năm 2023 tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, hằng năm Bệnh viện cũng đã thực hiện nhiều công tác phúc lợi xã hội cho cộng đồng như xây tặng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; tổ chức khám từ thiện cùng những món quà ý nghĩa gửi đến bà con vùng sâu, vùng xa, thiên tai bão lụt. Nhiều bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng được Bệnh viện hỗ trợ chi phí điều trị.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng phối hợp với các cá nhân, tổ chức thiện nguyện tổ chức nhiều buổi giao lưu, sinh hoạt như tết trung thu, quốc tế thiếu nhi, tết âm lịch,… để động viên tinh thần cho các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện. Để đạt được những thành tựu nêu trên, ngoài những nỗ lực vượt bậc, sự hết mình vì bệnh viện của lớp đội ngũ cán bộ y tế, Bệnh viện còn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các lãnh đạo thành phố, các cấp ủy Đảng, chính quyền của ngành Y tế và sự hỗ trợ của nhiều đơn vị bạn.

Định hướng phát triển

Từ những kết quả đã đạt được, trong thời gian sắp tới Bệnh viện tiếp tục phát triển chuyên môn, nâng cao và đồng bộ chất lượng Bệnh viện trong các dịch vụ chăm sóc chất lượng cao, tin học hóa và tự động hóa các hoạt động để mang đến dịch vụ tốt nhất cho người dân, xứng tầm là một trong bốn bệnh viện chuyên khoa Nhi đầu ngành của cả nước.

Bệnh viện Nhi đồng 2

Trụ sở: 14 Lý Tự Trọng – phường Bến Nghé – quận 1 – TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 38295723 - (028) 38295724 Fax: 028.38291969

E-mail: [email protected]

Website: benhviennhi.org.vn

Hải Linh

comment Bình luận