NIK Family và các Mạnh Thường Quân chung tay chia sẻ cùng đồng bào bị ảnh hưởng bão Yagi

Vừa qua, NIK Family và các Mạnh Thường Quân đã chia sẻ cùng đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài. Đây là hành động ý nghĩa và mang tính cộng đồng nhân văn sâu sắc để hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai, góp phần xoa dịu nỗi đau trước những ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi gây ra.
8:55 | 27/09/2024

Cơn bão Yagi và mưa lũ đi qua một số tỉnh, thành phố phía Bắc gây thiệt hại nặng nề, NIK Family đã cùng các Mạnh Thường Quân đã ủng hộ 390 triệu đồng và 40 tấn rau củ quả và nhu yếu phẩm cho quỹ cứu trợ khẩn cấp đến đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ. Ngân sách được chia làm 2 nguồn: Ông Nguyễn Thành Tiến - người sáng lập tổ chức giáo dục NIK đã đóng góp 50 triệu đồng, ngân sách còn lại của ban liên lạc NIK các tỉnh trên khắp cả nước với tổng số tiền lên đến 390 triệu đồng. Hành trình cứu trợ được chia làm 3 đợt. 

Đợt 1 vào ngày 12/9/2024: Hoạt động cứu trợ của cộng đồng, hỗ trợ 5 xã bị cô lập của huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đoàn phải chèo thuyền 3km đến 8km mới tiếp cận được đến các xã, thôn, đảo: Tình Húc, Huyện Tiến, Tuyên Quang. Bên cạnh đó, hỗ trợ thực phẩm đến tận tay bà con huyện Sơn Dương 3,5 tấn nhu yếu phẩm, bao gồm nước lọc, mì tôm, sữa, cơm nắm xôi ruốc, lạc rang, thuốc men...

1
9

Đợt 2 diễn ra vào ngày 13/9/2024: Trao quà tại xã Lãng Yên, Huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đến hơn 200 hộ dân bị cô lập hoàn toàn do bão lũ. Trao thực phẩm tại trạm y tế xã Đồng Phúc, Yên Dũng, Bắc Giang. Tham gia trao quà cho cán bộ xã, dân quân và cùng người dân hộ đê sông Thương ngăn lũ vượt đê tại Yên Dũng, Bắc Giang cùng bà con.

Đợt 3 diễn ra ngày 17/9/2024: Do đoàn từ thiện NIK Family và đồng đội Đà Lạt thực hiện, địa điểm tại các xã thuộc huyện Bảo Yên, Lào Cai - nơi ảnh hưởng nặng nề nhất của bão. Đoàn từ thiện đã cung cấp 40 tấn rau củ quả, nhu yếu phẩm chở từ Đà Lạt gồm: Bắp ngô, bí ngô, củ cải, bắp cải, khoai tây, cà chua, bánh kẹo, sữa, thuốc men,...

5
4
6

Ngoài ra đoàn còn trao tặng thực phẩm cho các bếp ăn 0 đồng, nấu ăn cho bộ đội, dân quân và tình nguyện viên, trao thực phẩm và thuốc men cơ bản cho trung tâm y tế huyện Bảo Yên, trao quà và tiền mặt cho 7 hộ gia đình mất nhà tại thôn Cầu Cóc, 3 gia đình có người thiệt mạng thôn Cầu Mòng 1 và 40 hộ gia đình ảnh hưởng nặng nề do bão lũ tại thôn làng Nủ thuộc xã Phúc khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai; thôn Hàm Rồng; thôn Già Hạ; tôn Già Thượng; xã Việt Tiến; huyện Bảo Yên; tỉnh Lào Cai. 

Đoàn tiếp tục trao quà và tiền mặt xã Tân Dương: cung 1, cung 2, cung 3 (47 hộ gia đình thiệt hại về nhà hư hỏng trên 80% ), trao quà và tiền mặt cho 27 hộ gia đình sập nhà, hư hỏng nhà tại tiểu khu 2, 6, 7 thuộc thị trấn Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

7
8

Những tấm lòng vàng cùng những giọt mồ hôi nhưng tinh thần luôn phấn khởi đã góp phần lan tỏa lòng nhân ái, đoàn kết, chung tay vì cộng đồng. Đặc biệt, chuyến đi còn tạo cơ hội để mọi người gắn bó hơn với các giá trị nhân văn, từ đó truyền cảm hứng đến cộng đồng - xã hội về những hành động tích cực. 

10

Hành trình thiện nguyện đã diễn ra trong không khí ấm áp và xúc động, với những nụ cười và niềm hạnh phúc khi được chia sẻ của người dân. NIK và các Mạnh Thường Quân hi vọng rằng những món quà nhỏ nhưng thắm đượm tình cảm này sẽ giúp góp phần hỗ trợ người dân đồng bào vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn và từng bước khôi phục lại cuộc sống của mình.

Ivy Tran - Wendy Ha

comment Bình luận