Nhóm người Việt tại Nhật mà Thuỷ Tiên định giúp bị tố "sống nhờ" chùa, tay đeo đầy vàng

Theo bài đăng, nhóm người này đều là thanh niên trai tráng, có sức khoẻ nhưng lại "rủ nhau" tới chùa sống nhờ vì nghe nói được ăn ở miễn phí.
16:54 | 23/10/2020

Trước đó, vụ việc Thuỷ Tiên lên tiếng xin ý kiến cộng đồng mạng về việc sẽ trích quỹ để giúp đỡ gần 200 người Việt đang sống nhờ tại một ngôi chùa ở Nhật đã gây xôn xao dư luận. Theo những gì mà nữ ca sĩ được nghe, những người này đã mất việc và không thể bay về Việt Nam do dịch Covid-19, trong khi đó sư cô tại chùa lại không có đủ điều kiện nuôi.

Tuy nhiên mới đây, một bài đăng "bóc phốt" về những lao động người Việt này nổi lên khiến không ít người bất ngờ.



Thuỷ Tiên từng có bài đăng hỏi về việc ủng hộ người Việt sang sống tại ngôi chùa ở Nhật. (Ảnh: Chụp màn hình)


Sau khi tiếp thu ý kiến, nữ ca sĩ quyết định không dùng tiền quỹ ủng hộ miền Trung. (Ảnh: Chụp màn hình)

Lao động Việt bị cho là đang "sống nhờ" tại chùa

Câu chuyện đã được 1 du học sinh tại Nhật chia sẻ trên trang cá nhân sau khi bạn đến chùa thắp hương. Theo bài đăng, gần 200 người Việt đều đang sống "nhờ" tại một ngôi chùa ở Nhật sau khi không được ở lại, được cho là thuộc diện cư trú bất hợp pháp và đang đợi về nước.

Ban đầu chỉ có khoảng 10 người đến xin ở nhờ. Tuy nhiên khi biết được thông tin nhà chùa cho ăn ở miễn phí, họ càng đông người kéo đến hơn. Mỗi tháng, chùa được cho là phải tiêu tốn tới hơn 200 triệu đồng để nuôi các lao động này. Hầu hết đó đều là tiền công đức mà các phật tử đã để lại.



Nhiều người Việt tại Nhật được cho là tới xin chùa cho ở nhờ. (Ảnh: Tokyo Baito)

Điều đáng nói, cả trăm người xin ở nhờ nhà chùa nhiều người là thanh niên trẻ khoẻ, sức dài vai rộng. Chủ bài đăng cho biết trông họ không hề khó khăn khi tay vẫn đeo đồng hồ, trang sức bằng vàng và "dùng điện thoại xịn". Thậm chí những ngày lễ Tết, một số người còn đi du lịch, ngắm hoa, thưởng cảnh. Tất cả số tiền mà họ kiếm được khi lao động làm việc ở Nhật còn được cho là được gửi về quê để xây nhà, mua ô tô.



Tất cả đều được ăn ở miễn phí. (Ảnh: Tokyo Baito)

Dân tình cảm thấy may mắn vì Thuỷ Tiên đã không trích quỹ giúp đỡ

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự bất bình. Hầu hết các bình luận đều lên tiếng chỉ trích những lao động đang có ý định sống "nhờ" kia. Bởi thực tế không biết họ đang khó khăn tới đâu, nhưng hầu hết tất cả đều còn trẻ, có đủ sức để đi làm kiếm tiền và tự nuôi chính mình chứ không phải dựa dẫm vào ai khác. Một số khác cũng cảm thấy may mắn vì Thuỷ Tiên đã không trích quỹ ủng hộ những người này.



Cộng đồng mạng bất bình lên tiếng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Hiện tại, những người trong cuộc chưa hề lên tiếng. Tuy nhiên câu chuyện vẫn đang gây xôn xao trên khắp các trang mạng xã hội.

Bảo Ngọc/ Thể thao văn hóa

comment Bình luận