Vụ thảm sát tại Bình Dương: Nghi phạm nghiện ma túy, ham mê cờ bạc

Anh trai của nghi phạm kể rằng, Luận là đối tượng nghiện ma túy, ham mê cờ bạc có tiếng ở địa phương. Nghi phạm từng có lần bị Công an cảnh cáo về tội trộm cắp vặt.

Liên quan tới vụ thảm sát tại Bình Dương khiến 3 người trong một gia đình tử vong gây rúng động dư luận những ngày vừa qua, hiện, cơ quan Công an đang bắt giam nghi phạm Trần Trọng Luận (34 tuổi, trú tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, TX. Tân Uyên) để điều tra về hành vi giết người.

Trao đổi với PV báo Người lao động, anh ruột của Trần Trọng Luận nói rằng: Luận là con út trong gia đình có 6 anh chị em. Cha mất sớm, Luận ở cùng mẹ trong căn nhà cấp 4 cách nhà nạn nhân hơn 100 mét. Luận không có vợ con cũng chưa có bạn gái.

Nghi phạm Trần Trọng Luận tại cơ quan Công an.

Trước đây, Luận từng đi làm công nhân trong công ty nhưng đã nghỉ việc cách đây không lâu. Có chiếc xe để đi lại cũng đem bán để lấy tiền tiêu xài. Không chỉ ham mê cờ bạc, Luận còn nghiện ma túy. Hàng xóm của Luận cho biết, hắn từng bị Công an cảnh cáo vì tội trộm cắp vặt.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Báo Thanh niên đưa tin, khoảng 7 giờ ngày 24/4, Công an tỉnh Bình Dương nhận được tin báo về một vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra ở P.Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng triển khai công tác bảo vệ, khám nghiệm hiện trường đồng thời báo cáo cho Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương.

Ban đầu, công an xác định là vụ giết người chưa rõ nguyên nhân và chỉ có một đối tượng gây án. Thời gian gây án khoảng 23 giờ ngày 23/4.

Trước đó, chị Lã Thị Ngọc B. hàng xóm của gia đình nạn nhân nói với tờ Pháp luật TP HCM rằng, khoảng 2 giờ sáng chị nghe tiếng chó sủa rất nhiều, bên phía bên nhà bà Cúc phát ra tiếng khóc của trẻ nhỏ. Thấy vậy chị cùng chồng đi ra để kiểm tra. Lúc đó nhà bà Cúc mở điện sáng, nhưng lại không thấy ai khóc nữa.

Sau quá trình điều tra, khoảng 20 giờ ngày 24/4, công an xác định Trần Trọng Luận (34 tuổi) là nghi can số 1 nên tiến hành đưa về trụ sở công an để khai thác. Qua đấu tranh, đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Luận bắt đầu khai nhận về quá trình phạm tội của mình.

Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận, ngày 23/4, sau khi đánh bạc thua hết tiền, hắn chán nản muốn tự tử. Đột nhiên, Luận nhớ ra trước đó mỗi lần qua nhà bà Cúc uống cà phê thì Trần Thị Quỳnh Nhi có lời nói, thái độ coi thường Luận nên y nảy sinh ý định giết Nhi.

Sau đó, Luận đã chuẩn bị tuốc nơ vít tự chế, mã tấu, dao rồi cạy mái tôn nhà bà Cúc. Tuy nhiên, khi đột nhập vào nhà bà Cúc, Luận bị phát hiện nên hắn đã ra tay sát hại cả 3 bà cháu.

Sau khi gây án, Luận mở cửa ra ngoài, khóa cửa nhà bị hại, rồi vứt chìa khóa và hung khí tại bãi đất trống cách nhà bà Cúc khoảng 150 m. Trước đó, để tránh bị phát hiện, Luận đã dùng dây kẽm cột cửa 5 phòng trọ cạnh nhà bà Cúc.

Thảo Phương (t/h)