`Thành tích` một tiền án trộm cắp tài sản, thanh niên 15 tuổi tiếp tục sa lưới pháp luật

Ngày 30-8, Công an TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Đô (SN 2014, trú tại xã Đồng Thau, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội cướp tài sản.

Theo thông tin từ Công an TP.Móng Cái (Quảng Ninh), sáng 30/8, đơn vị đã thực hiện khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Văn Đô (SN 2014, trú tại xã Đồng Thau, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội cướp tài sản. 
 
Theo cáo trạng, tối ngày 25/8, bị cáo Đô lấy lý do  mua điện thoại để vào bên trong siêu thị điện máy xanh thuộc khu 5, phường Ka Long, TP Móng Cái, xác định trước những khu vực để điện thoại có giá trị cao. Sau khi khảo sát tình hình, anh ta ra ngoài lên kế hoạch hành động vào rạng sáng ngày 26/8, nhân lúc mọi người đi ngủ. Để hành động, Đô đã cắt điện các camera an ninh, những chiếc không thể cắt, Đô quay chúng ra hướng khác. Trong lúc này, hắn bị bảo vệ trong siêu thị phát hiện, Đô lấy hung khí đe dọa. Sau khi gây án, Đô bắt xe khách đi các địa điểm khác nhau thuộc các tỉnh Hải Phòng, Hà Nội, Quảng Ninh để bán điện thoại.

 Bị cáo Đô bị tóm gọn (Ảnh CAND)
 
Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP Móng Cái đã nhanh chóng triển khai lực lượng điều tra, làm rõ. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, ngày 28/8, tại phòng trọ thuộc khu 4, phường Hải Hòa, TP Móng Cái, lực lượng chức năng đã bắt giữ Phạm Văn Đô, thu giữ 1 điện thoại di động nhãn hiệu, 1 xe máy.
 
Sau khi bị bắt đưa về đồn, Đô khai nhận chiếc điện thoại trên là 1 trong 6 chiếc điện thoại Đô đã cướp được tại siêu thị Điện máy xanh ngày, còn xe máy Đô mua bằng tiền bán 5 chiếc điện thoại còn lại. Được biết, bị cáo chỉ mới 15 tuổi, và đã từng có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, tại một siêu thị Điện máy xanh tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Ngày hôm nay, sau khi được thả tự do, vì thiếu tiền để nạp vào game, hơn nữa là đã có “kinh nghiệm” trộm cắp tại siêu thị Điện máy xanh trước đó nên Đô nảy sinh ý định trộm cắp một lần nữa.
 
 
 
Xem thêm: Mẹ đại ca nhóm cướp “nhí” TP HCM: “Mải kiếm tiền, bỏ bê con cái, lỗi của tôi”
Minh Tú (t/h)