Mùa hè này nhất định phải cùng cô bạn thân đi du lịch Sapa

Du lịch Sapa mùa hè, bạn sẽ được sống trong khí hậu mát mẻ, ôn hòa khác xa với cái nóng của thủ đô, hay được chinh phục nóc nhà Đông Dương – đỉnh Fansipan hùng vĩ...

Chẳng phải tự nhiên du lịch Sapa luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách nếu muốn du lịch ền Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu một phong cảnh tuyệt đẹp được kết hợp hài hòa giữa mây và núi, những thửa ruộng bậc thang kì vĩ nằm cùng những danh lam thắng cảnh hấp dẫn du khách trong và ngoài nước... Vậy còn chần chừ gì nữa, dắt cô bạn thân cùng du lịch Sapa ngay thôi!
 
 
Thời tiết, khí hậu Sapa có lẽ là điều đầu tiên khiến du khách cảm thấy mến thương thị trấn nhỏ xinh của ền núi phía Bắc này nhất. Có thể nói, bất kể mùa nào, bất kể nắng mưa hay mây mù, Sapa luôn để lại cho những du khách du lịch Sapa sự dễ chịu, thoải mái. Có lẽ chính độ cao hơn 1600m của Sapa cùng núi rừng trùng điệp bao phủ xung quanh đã tạo nên một vùng thiên nhiên, khí hậu đáng tới như vậy.
 
 
Gắn liền với 4 mùa xuân hạ thu đông với thời tiết siêu dễ chịu là những mùa hoa nối tiếp nhau, trải dài những cánh đồng len qua từng bờ cây, con suối. Mùa xuân khắp Sapa sẽ rực rỡ bởi sắc trắng tinh khôi của hoa mận, hoa lê quyện cùng sắc hồng dịu dàng của hoa đào. Đến mùa hè bạn lại có thể đắm chìm trong sắc màu lung linh của hoa pensees, của đào lê mận vào mùa. Tất nhiên là không thể nào quên được mùa thu với lúa vàng ươm trải dài trên những ruộng bậc thang nối tiếp nhau. Mùa thích nhất thì dành tới sau cùng. Mùa đông với “hoa tuyết” trắng tinh khôi. Những bông tuyết nhỏ xinh, chẳng đủ nhiều để trắng xoá đất trời như tuyết Châu Âu nhưng cũng cực kì đáng trông đợi. Thời tiết Sapa đẹp kì diệu như vậy, hỏi sao dân tình không ùn ùn kéo tới du lịch Sapa bất kể thời gian?
 
 
 
Ngoài khí hậu thoáng đãng và những mùa hoa quyến rũ lòng người thì Sapa còn có thiên nhiên hùng vĩ, có thể coi là đẹp nhất vùng vúi phía Bắc. Du lịch Sapa, bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của núi Hàm Rồng, của thung lũng Mường Hoa ẩn hiện trong sương sớm, của thác bạc, của ruộng bậc thang trải dài khắp núi đồi... Mà cho bất kể mùa nào, thời gian nào, phong cảnh thiên nhiên Sapa cũng có những nét đẹp khó cưỡng.
 
 
Một trong những lí do khiến mọi người đi du lịch Sapa nhiều nhất chính là để chinh phục đỉnh Fansipan. Nếu vài năm trước, bạn sẽ khá vất vả để chinh phục “nóc nhà Đông Dương”, trèo đèo lội suối 2,3 ngày mới có thể chạm tay tới cột mốc huyền thoại. Thì ngày nay, đã có hệ thống cáp treo từ dưới chân núi tới đỉnh rồi . Nhẹ nhàng, gọn lẹ, không cần phải tốn quá nhiều công sức nữa!
 
 
Là nơi có nhiều người dân tộc thiểu số sinh sống, Sapa còn là nơi hội tụ nhiều nét văn hoá độc đáo nên du khách đến đây để khám phá nhiều phong tục văn hoá thú vị. Tham quan Làng Cát Cát hoặc tham gia vào các phiên chợ vùng cao của vùng lân cận là cơ hội để bạn khám phá văn hóa đa dạng của nơi này.  Đây là hoạt động đặc biệt nhất thể hiện văn hóa tinh thần trong khu vực Tây Bắc xinh đẹp này.
 
 
Bên cạnh đó, nền ẩm thực độc đáo của Sapa cũng là một trong những lý do khiến du khách thích thú. Với những nguyên liệu như thịt trâu, thịt bò, gà, lợn, cá hồi, măng rừng, nấm… thông qua bàn tay khéo léo của người dân tạo thành thực phẩm thực sự hấp dẫn như thịt bò trâu, gà nướng với mật ong, cá chiên, salad cá hồi … mà bạn hiếm khi thấy trong đồng bằng. Hay các mặt hàng làm quà tặng mang đậm nét văn hóa địa phương như quần áo, túi xách, thổ cẩm, mận, đào, thịt hổ, thịt trâu, rau… Mà bằng cách này, bạn có thể mang theo hương vị đặc biệt của núi Sapa cho chính mình về nhà hoặc cho những người thân yêu.
 
 
Có thể nói Sapa là một trong những thiên đường du lịch ở phía Bắc Việt Nam. Vậy thì cần gì người yêu, dắt bạn thân du lịch Sapa ngay thôi nào!
 
 
Theo Minh Phương/SKCĐ