Xuất hiện dịch cúm A/H5N6 ở Lạng Sơn

UBND huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn vừa công bố dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm ở tại địa bàn xã Đại Đồng và thực hiện các biện pháp cấp bách ngăn chặn dịch lây lan.

Lạng Sơn là tỉnh thứ 17 công bố dịch tả lợn Châu Phi trên đàn lợn, đến thời điểm hiện tại dịch bệnh này đang diễn biến phức tạp và nguy cơ lây lan ra diện rộng vẫn rất cao. Gian nan cho người dân khi trên địa bàn cùng lúc lại bùng phát thêm dịch cúm A/H5N6 trên đàn gà tại xã Đại Đồng, huyện Tràng Định (Lạng Sơn) gây thiệt hại lớn cho bà con chăn nuôi.

Tỉnh Lạng Sơn vừa công bố dịch cúm A/H5N6 trên đàn gia cầm 

Tại thôn Phiêng Luông, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định (Lạng Sơn) xuất hiện gia cầm chết hàng loạt không rõ nguyên nhân. Cơ quan chuyên môn đã xuống kiểm tra, lấy mẫu gửi xét nghiệm và tiến hành tiêu hủy số gia cầm chết theo đúng quy định.

Sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm dương tính với virus A/H5N6, lực lượng chức năng đã khẩn trương thực hiện các biện pháp bao vây dập dịch, phun tiêu độc khử trùng chuồng trại, lập chốt kiểm tra, đặt biển báo nghiêm cấm buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trong vùng có dịch.

"Hiện tại chúng tôi khoanh vùng dịch bệnh và tuyên truyền cho bà con cách phòng, chống để tránh lây lan dịch bệnh ra diện rộng", ông Huân cho hay.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 2.000 con gia cầm có dấu hiệu mắc bệnh của các hộ chăn nuôi được tiêu hủy đúng quy trình quy định.

Hồ Oanh(t/h)