Phá vụ án giết người man rợ từ chiếc bao tải đựng bộ xương khô có hình hai con lợn màu đỏ

Mặc dù phát hiện bộ xương trong chiếc bao tải nhưng do ADN của nạn nhân không có trong kho dữ liệu nên ban chuyên phải truy manh mối từ chiếc bao tải có hình hai con lợn màu đỏ với dòng chữ “Dụng khoa kĩ”.

Bí ẩn chiếc bao tải đựng bộ xương người

 
Ngày 3/10/2014, người dân huyện Đồng Tử (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) phát hiện một chiếc bao tải lạ. Khi mở ra thì phát hiện bên trong có bộ xương người. Ngay lập tức sự việc được trình báo đến cảnh sát địa phương.

Cảnh sát vào cuộc điều tra, khám nghiệm bộ xương xác định: nạn nhân là nữ giới, tuổi từ 18 đến 25, cao khoảng 1m65, ngạt thở do tác động cơ học, thời gian từ vong cách đây khoảng 1 – 3 năm.
 
Đáng nói, sau khi có mẫu AND của bộ xương nhưng cảnh sát không thể tra ra được danh tính nạn nhân vì mẫu ADN đó không có trong kho dữ liệu. Sau khi truy xét toàn bộ các vật chứng có trong tay, cảnh sát quyết định tìm manh mối từ chiếc bao tải có hình hai con lợn màu đỏ cùng dòng chữ “Nông Dụng khoa kĩ”.
 
Cảnh sát khám nghiệm hiện trường
 
Nhiều mũi trinh sát được tỏa xuống địa bàn huyện Đồng Tử để tìm hiểu về chiếc bao tải này. Cảnh sát đến các địa lý, cửa hàng bán thức ăn chăn nuôi của công ty Nông Dụng để tìm hiểu.
 
Đến ngày 5/10/2014, cảnh sát tìm được 1 chủ đại lý và người này cho biết, bao dùng đựng loại cám này có bán tại thôn Hồng Hoa (huyện Đồng Tử). Đáng nói, loại cảm này chỉ được bán trong thời gian ngắn là khoảng 2 năm trước, số lượng tiêu thụ không nhiều, chủ yếu là người dân trong thôn mua. Ban chuyên án nghi ngờ, có thể vụ án này xảy ra ở thôn Hồng Hoa và cũng có thể hung thủ vẫn sống trong thôn này.
 
Tìm gặp người đứng đầu huyện Đồng Tử, cảnh sát biết được, trong huyện có khoảng 200 người mất tích trong vòng từ 1 – 3 năm gần đây. Trong đó có 52 phụ nữ có độ tuổi từ 18 đến 25.
 
Qua rà soát thì cảnh sát thu hẹp được khoảng cách điều tra trong số 25 người có độ tuổi từ 18 đến 25 đã mất tích. Cảnh sát tiến hành lấy mẫu ADN của 25 hộ gia đình có người mất tích để tiến hành đối chiếu với ADN của nạn nhân. Từ đó xác định được nạn nhân là Tăng Tiểu Huyên, mất tích khoảng 2 năm trước (2012).
 

Bi kịch từ giao kèo của cuộc hôn nhân “sắp đặt”

 
Theo gia đình, năm 2012, Huyên quen Dương Kiện (thôn Hoa Hồng). Sau khi 2 nhà nói chuyện, bố mẹ Huyên đồng ý gả con gái cho nhà họ Dương, đòi sính lễ 10.000 nhân dân tệ. Mặc dù, thời điểm đó cả hai người chưa đủ tuổi kết hôn theo luật nhưng hôn lễ vẫn được tổ chức.
 
Sau cưới, mỗi lần Huyên về nhà đều nói với cha mẹ rằng bị chồng đánh đập và không muốn sống ở đó nữa. Do hai gia đình có giao kèo “bên nào đề nghị ly hôn trước sẽ phải bồi thường” nên cha mẹ Huyên liên tục khuyên con gái cố nhẫn nhịn.
 
Khoảng 10 tháng sau ngày cưới, Kiện đến nhà bố mẹ vợ nói Huyên bỏ nhà đi, mang theo toàn bộ hành lý, giấy tờ tùy thân, điện thoại. Và từ đó cho đến nay, Kiện vẫn hiếu thảo với bố mẹ vợ. Ngày lễ tết đềy mang quà đến biếu.
 
Do nghĩ con gái không chịu được cuộc sống nhà chồng nên tự ý bỏ đi, bố mẹ huyên cũng sợ thông gia đòi bồi thường nên nên ngậm ngùi không dám báo cảnh sát.
 
Qua điều tra mối quan hệ vợ chồng Huyên thì được biết, sau kết hôn, Kiện lười làm nên hai vợ chồng thường xuyên xảy mâu thuẫn. Một thời gian trước khi Huyên mất tích, Kiện có quan hệ lằng nhằng với nữ sinh họ Đà nên khiến quan hệ vợ chồng càng căng thẳng hơn.
 
Đối tượng Kiệm sau khi bị bắt
 
Đáng nói, 1 ngày sau khi Huyên mất tích, 5.000 nhân dân tệ trong tài khoản ngân hàng của cô bị rút hết. Do thời gian quá lâu nên không còn clip ghi lại cảnh ai là người rút tiền của Huyên ở cây ATM địa phương.
 
Sau một thời gian Huyên mất tích, Kiện dọn về sống chung với Đà và hai người có với nhau một đứa con chung. Từ đây, cảnh sát nghi ngờ Kiện có động cơ gây án. Nhưng khi tìm đến nhà Kiệm thì được biết anh ta đã bỏ đi không tung tích.
 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 21/10/2014, cảnh sát huyện Đồng Tử đã bắt được Kiện khi đang làm việc tại nhà máy nhựa tổng hợp của tỉnh Phúc Kiến. Tại cơ quan cảnh sát Kiện khai, sau khi lấy Huyên theo sự sắp đặt của cha mẹ, hai vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn. Cùng thời điểm, Kiệt lại nảy sinh tình cảm với Đà nên muốn bỏ vợ.
 
Vì giao kèo của hai gia đình nên Kiện cố tình bạo hành đê Huyên bỏ mình. Song do Huyên được gia đình can ngăn nên cố gắng chịu đựng. Đến ngày 21/11/2012, trong lúc tranh cãi, Kiện siết cổ và bắt Huyên nói mã thẻ ATM… Để cho giấu tội ác, hắn gọi điên cho bạn thân là Dương Thiện Huy đến bàn bạc các phi tang thi thể nạn nhân.
 
Chúng cho thi thể Huyên vào trong bao tải có hình 2 con lợn màu đỏ buộc chặt rồi mang đi phi tang. Xong xuôi đâu đấy, chúng cùng nhau ra cây ATM của huyện Đồng Tử rút tiền chia  nhau. Đến ngày 25/10/2014, cảnh sát địa phương bắt giữ Huy với cáo buộc không tố giác tội phạm, cố ý tiêu hủy bằng chứng phạm tội.
 
 
Lãnh án chung thân do giết người tình vì ghen tuông
 
 
Theo Nga Đỗ/SKCĐ