Ghen tuông giật túi xách bạn gái cũ để kiểm tra điện thoại, gã đàn ông lĩnh án tù

Đòi kiểm tra điện thoại không được, gã đàn ông ghen tuông giật túi xách bạn gái cũ rồi bỏ chạy.

TAND TP.Tuy Hòa, Phú Yên vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Việt Quốc (39 tuổi, trú xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa) về tội cướp giật tài sản.
 
Theo hồ sơ vụ án, Quốc và chị Võ Thị Phương T. có quan hệ yêu đương, nhưng sau đó hai người đã chia tay. Tuy nhiên, Quốc vẫn níu kéo, không muốn chị T. yêu người khác.
 
Sáng 18/4, Quốc đi xe máy tới huyện Đông Hòa tìm gặp chị T. để nói chuyện. Tuy nhiên, trên đường đi, Quốc thấy chị T. lái xe máy đi ngược chiều nên quay xe đuổi theo. Quốc vượt lên chặn xe chị T. không cho đi rồi sau đó yêu cầu bạn gái cũ đưa điện thoại để kiểm tra.
 
Bức xúc, chị T. tỏ ý phản đối, không cho Quốc lấy thì đối tượng bất ngờ giật túi xách bạn gái cũ đang đeo trên vai rồi nhanh chóng lên xe bỏ chạy. Chị T. vội tri hô "cướp, cướp" và được người dân chở đuổi theo nhưng không kịp.
 
 
Về đối tượng, sau khi cướp được túi xách của chị T., Quốc đến một quán cà phê để kiểm tra đồ đạc. Phát hiện bên trong có 2 chiếc điện thoại di động cùng 57 triệu đồng, đối tượng thản nhiên lấy 12 triệu đồng để trả nợ.
 
Trưa cùng ngày, đối tượng nhắn tin cho người nhà của chị T. để trả lại tài sản. Tuy nhiên, sau khi biết chị đã báo công an, đối tượng đem túi xách, điện thoại cùng 45 triệu đồng còn lại đến cơ quan Công an TP. Tuy Hòa đầu thú, giao nộp tang vật.
 
Tại phiên tòa xét xử, xét tới tính chất, mức độ phạm tội và nhân thân của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Quốc án tù 2 năm 6 tháng.
 
Trước đó, tại Bình Chánh, TP.HCM đã xảy ra một vụ án mạng do níu kéo tình cảm với bạn gái cũ bất thành. Chiều 25/7, Công an huyện Bình Chánh đã tạm giữ, lấy lời khai đối tượng Kim Thanh Bình (25 tuổi, quê Trà Vinh, tạm trú Bình Tân) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là chị K. (23 tuổi, trú huyện Bình Chánhi).
 
Chiều 25-7, Bình được đưa về hiện trường vụ án mạng để kiểm tra. Ảnh NT/PLO
 
Được biết, Bình quen chị K. qua mạng từ năm 2015, hai người hẹn hò được một thời gian và định cưới vào ngày 1/9. Tuy nhiên, khoảng tháng 6/2019, chị K. tỏ ý xa cách, đồng thời gia đình ủng hộ việc hủy hôn. Bình cho rằng chị K. có người mới, lại thêm níu kéo nhiều lần không thành nên đã nảy sinh ý định tấn công, sát hại bạn gái cũ. Bình mua một con dao rồi chạy xe đón lõng nạn nhân tại giao lộ cao tốc TP.HCM. Trong lúc tranh cãi, chị K. cự tuyệt rồi phóng xe máy chạy đi.
 
Bình đuổi theo khoảng 100m thì chặn đầu xe chị K., sau đó dùng dao tân công khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Đối tượng sau đó vứt hung khí tại hiện trường rồi lên xe chạy về hướng xã Hưng Long. Bình tìm cách nhảy cầu tự vẫn, tuy nhiên do không thành nên đã đến cơ quan công an đầu thú việc sát hại chị K.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/10/Sát hại người yêu cũ ngay trước mặt bạn gái_10112019135352.mp4[/presscloud]
Sát hại người yêu cũ ngay trước mặt bạn gái. Clip: ANTV
 
Xem thêm: Người yêu cũ đòi quay lại nhưng từ chối, cô gái 19 tuổi bị sát hại dã man