Chân dung hai nữ CĐV mang 60 kg thức ăn từ quê nhà \'tiếp sức\' cho Đội tuyển Việt Nam

Hành động của hai nữ CĐV đã khiến cho HLV Mai Đức Chung cùng Đội tuyển nữ Việt Nam cảm động bởi tấm chân tình cũng như tinh thần yêu thể thao của họ.

Qua những phản ánh của các phương tiện truyền thông cũng như các tuyển thủ Việt Nam về tình cảnh thiếu thốn lương thực tại đất nước Phillipines, hai nữ cổ động viên (CĐV) tại quê nhà đã làm một hành động hết sức cảm động.
 
Hai CĐV ở khách sạn
 
Đó là CĐV Vũ Thanh Thúy và Bùi Thị Hồng Hạnh, cả hai quyết định vượt chặng bay từ Việt Nam đến Phippines và mang theo 60 kg thức ăn gồm chả bò, chả quế, mắm tép, tôm rim và cá thu chiên, chất đầy gần 4 vali hành lý "tiếp tế" cho Đội tuyển nữ Việt Nam. 
 
Hành lý đồ ăn hai chị mang tới cho dội tuyển
 
Được biết hai nhân vật này đến Manila vào tối muộn ngày 27-11, và sáng sớm 28-11, hai chị đã đem thức ăn tới khách sạn để trao cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, do không biết Đội tuyển Việt Nam đi tập, nên hai chị đã phải ngồi chờ cả tiếng đồng hồ. Thế nhưng, khi gặp gỡ và trao quà, mọi mệt mỏi của cả hai đều tan biến khi chứng kiến nụ cười rạng rỡ của Ban huấn luyện và các cầu thủ nữ Việt Nam. Qủa thực, đây là món quà vô giá, vì ở trong điều kiện xa xôi thế này, có tiền cũng khó mua được những món ăn mang hương vị quê nhà như thế.
 

Theo chị Thúy và chị Hạnh tiết lộ, cả hai ban dầu định chia món quà làm đôi số thức ăn, một nửa cho đội tuyển U22 Việt Nam và một nửa cho đội tuyển nữ, nhưng vì thấy  đội nam do được khách sạn tại Manila cho ăn uống đầy đủ hơn nên đã nhường hết số thức ăn này cho đội tuyển nữ. Vui hơn nữa chị Hạnh còn cho biết, nếu đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 2019, chị sẽ thưởng cho toàn đội 500 triệu đồng.
 
Xem thêm: Thành tích `khủng` của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 30
 
Minh Tú (t/h)