Nestlé - MAGGI và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát triển bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”
Đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI khi hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng.

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nhãn hàng Maggi, Công ty Nestlé Việt Nam
Thông qua việc trải nghiệm bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt.
Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương. Từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.
Đáng chú ý, từ ngày 8/9 - 06/10, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm bản đồ ẩm thực “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn.
Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn ở mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.

Ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết
Ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và MAGGI sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu”.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Giám đốc ngành hàng thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu: “Với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan, bản đồ ẩm thực Việt thuộc đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam có thể đóng góp công thức món ăn và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương. Từ đó, Bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức các đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua”.

Bản đồ ẩm thực "Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”
Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam để đồng tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20/10 - 22/10.
Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Ban Tổ chức để trưng bày bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh thành trên đất nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh thành).

Bò kho - Món ăn đặc trưng của người Sài Gòn - sẽ góp mặt trên Bản đồ ẩm thực Việt
Lễ hội sẽ mang đến nhiều chương trình phong phú hấp dẫn như các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực – văn hóa tại 63 tỉnh thành.
Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh và Nestlé Việt Nam nhằm phát triển văn hóa ẩm thực Việt.

Bánh cuốn - món ăn dân dã có nguồn gốc từ miền Bắc - góp tên trong danh sách các món ăn ngon Việt Nam
Trong suốt 88 năm hiện diện tại Việt Nam, MAGGI không chỉ nỗ lực phát triển các sản phẩm đa dạng giúp nâng tầm món ngon cho người tiêu dùng Việt, hơn thế nữa nhãn hàng luôn hướng tới việc phát huy và gìn giữ những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đối tác khác trong lĩnh vực ẩm thực và du lịch, MAGGI tích cực triển khai nhiều hoạt động trong đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, góp phần làm nên dấu ấn đậm nét cho văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực của thế giới.
Bảo Bình - Trần Cường

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Một nghĩa cử hiến tạng, ba cuộc đời được hồi sinh
Tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định TPHCM, một phụ nữ qua đời vì tai nạn đã hiến tạng, cứu sống ba người bệnh.June 30 at 4:45 pm -
Bộ Y tế: Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ca mắc sởi, xử lý triệt để ổ dịch mới phát sinh
Trước nguy cơ bệnh sởi vẫn tiềm ẩn và có khả năng bùng phát tại một số địa phương, Thứ trưởng Bộ Y tế – PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương đã ký ban hành văn bản chỉ đạo tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh sởi nhằm kiểm soát và ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh.June 30 at 1:16 pm -
Từ 2026, Sổ BHXH điện tử thay thế bản giấy: Người dân cần làm gì?
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 164/2025/NĐ-CP ngày 29/6/2025 quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội (BHXH) và Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm.June 30 at 1:16 pm -
Cảnh báo về mức độ nguy hiểm khó lường của sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết Dengue ngày càng trở nên khó dự đoán về thời điểm và phạm vi bùng phát. Theo Bộ Y tế, trong gần 5 tháng đầu năm 2025, cả nước đã ghi nhận 22.974 ca mắc sốt xuất huyết Dengue và 5 ca tử vong tại nhiều tỉnh thành.June 27 at 2:36 pm