“Mang Tết về nhà” với gần 5000 sinh viên, người lao động

Ngày 6/2, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” năm 2024. Theo đó, chương trình đã tặng vé xe, vé máy bay cho 4.925 sinh viên, công nhân lao động khó khăn về quê đón Tết.
10:56 | 07/02/2024
Nghi thức phát động chương trình (Ảnh: Minh Thảo)

Nghi thức phát động chương trình (Ảnh: Minh Thảo)

Cụ thể, chương trình dành tặng 560 vé máy bay, 4.365 vé xe ô tô xuất phát từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương về các tỉnh miền Trung và miền Bắc cùng với các phần quà Tết đầy ý nghĩa.

Chia sẻ tại chương trình, ông Nguyễn Quốc Huy - Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, những tấm vé trao đến các bạn sinh viên, người lao động tuy nhỏ bé nhưng góp phần mang thêm mùa xuân đến cho hàng ngàn gia đình được đoàn viên bên nhau sau những vất vả, khó khăn trong cuộc sống.

Theo ông Huy, đối với những công nhân, lao động tự do quanh năm bươn chải, lo cơm áo gạo tiền, để có một tấm vé về sum họp với gia đình dịp Tết cũng rất khó khăn.

“Tôi thực sự xúc động khi biết có những người lao động do hoàn cảnh khó khăn mà 17-18 năm chưa được về quê đón Tết. Tôi hy vọng chương trình “Mang Tết về nhà” sẽ là một nguồn động viên, cổ vũ cho các sinh viên vươn lên trong cuộc sống; đồng thời cho người lao động sẽ làm việc hăng say hơn để cùng nhau góp phần xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, giàu mạnh”, ông Huy nói.

Sinh viên, người lao động chuẩn bị lên xe về quê ăn Tết (Ảnh: Minh Thảo)

Sinh viên, người lao động chuẩn bị lên xe về quê ăn Tết (Ảnh: Minh Thảo)

Sau 4 năm, chương trình “Mang Tết về nhà” đã trao tặng 16.196 vé về quê đón Tết, trong đó có 2.808 vé máy bay (2.248 vé máy bay khứ hồi), 13.098 vé ô tô khứ hồi và 290 vé tàu khứ hồi đồng hành cùng các sinh viên, người lao động đón một năm mới đoàn viên bên gia đình sau một thời gian dài vất vả mưu sinh, lập nghiệp xa nhà.

Tại chương trình, hàng ngàn sinh viên, người lao động đã lên 360 chuyến xe, 170 chuyến bay về quê sum họp cùng gia đình.

Không giấu nổi sự vui mừng, chị Trần Thị Loan (quê Quảng Bình) bật khóc kể: “Tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi được tặng vé xe về quê đón Tết. Hiện gia đình tôi ai cũng cảm thấy nôn nao, mong chờ đến giây phút gặp người thân sau nhiều năm xa cách”.

Gia đình anh Lê Văn Đông và chị Trần Thị Loan (quê ở Quảng Bình) tròn 10 năm không được về quê đón Tết cùng người thân vì hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Minh Thảo)

Gia đình anh Lê Văn Đông và chị Trần Thị Loan (quê ở Quảng Bình) tròn 10 năm không được về quê đón Tết cùng người thân vì hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Minh Thảo)

Anh Lê Văn Đông (chồng chị Loan) tâm sự, tới thời điểm hiện tại đã tròn 10 năm gia đình anh đón Tết xa quê. Tết năm nay chắc sẽ là một năm đón Tết ý nghĩa và ấm áp nhất.

“Chúng tôi cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ đến hoàn cảnh của người lao động. Quay lại Thành phố sau Tết, chúng tôi hứa sẽ nỗ lực làm việc, lao động để cải thiện cuộc sống cho chính bản thân và đóng góp một phần sức lực để phát triển Thành phố”, anh Đông chia sẻ.

Cao Ánh

comment Bình luận