Long An: Tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo liên tục giảm qua từng năm

Vừa qua, UBND tỉnh Long An tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.
11:03 | 31/12/2023

Thời gian qua, hưởng ứng phát động phong trào thi đua "Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau", các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, các đơn vị, địa phương đã phát động phong trào đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động và nhân dân; phát huy, động viên được sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân và cả hệ thống chính trị, điển hình như: Phong trào thi đua "Nuôi heo đất", "Hủ gạo yêu thương", "Tấm vé yêu thương" với tổng kinh phí hỗ trợ trên 23 tỷ đồng.

Đồng thời, hàng năm cấp ủy, chính quyền các cấp luôn ưu tiên dành một phần ngân sách địa phương ủy thác nguồn vốn qua Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay các đối tượng an sinh xã hội, giai đoạn 2021 - 2023 thực hiện cho vay với số tiền là trên 1.300 tỷ đồng, với hơn 27.109 lượt khách hàng được vay vốn.

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị

Ông Phạm Tấn Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An phát biểu tại hội nghị

Kết quả triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2023, tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo liên tục giảm qua từng năm. Tổng số hộ nghèo cuối năm 2023 là 3.654 hộ trên tổng số 484.930 hộ dân, chiếm tỷ lệ 0,75% (giảm 1.110 hộ so với 2022); tổng số hộ cận nghèo cuối năm 2023 là 9.026 hộ trên tổng số 484.930 hộ dân, chiếm tỷ lệ 1,86% (giảm 2.023 hộ so với 2022). Đặc biệt toàn tỉnh có 8 xã không còn hộ nghèo ở các huyện Bến Lức, Châu Thành, Cần Giuộc và Cần Đước.

Phát biểu tại ội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Tấn Hòa biểu dương những nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua "Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau" và chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.

Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Các tập thể nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Trong thời gian tới, đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh, UBND các địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và toàn xã hội đối với công tác giảm nghèo; thông tin kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chính sách của Trung ương, các cơ chế, chính sách của tỉnh, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện chương trình; động viên, khích lệ, khơi dậy ý chí vươn lên thoát nghèo, xóa bỏ tâm lý tự ti, cam chịu, tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của Nhà nước và cộng đồng xã hội; kịp thời phát hiện, tôn vinh, khen thưởng, động viên những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích, đóng góp cho công tác giảm nghèo và những gương sáng thoát nghèo điển hình, tiêu biểu trong cộng đồng. Đồng thời tập trung rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, xác định rõ từng người trong độ tuổi lao động của từng hộ không có kiến thức sản xuất; không có kỹ năng lao động để có phương án tổ chức đào tạo nghề cho phù hợp với từng nhóm đối tượng.

Các cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Các cá nhân nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Dịp này, Hội nghị trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 10 cá nhân vì có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua "Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021 - 2023.

Bình An

comment Bình luận