Long An: Phẫu thuật kết hợp xương cứu nam thanh niên gãy 2 xương cẳng tay do tai nạn giao thông

Phương pháp kết hợp xương bằng nẹp vít đang là một trong những phương pháp điều trị gãy xương được áp dụng phổ biến hiện nay. Đặc biệt, trong trường hợp của bệnh nhân Đ.T.B (22 tuổi, TP. Hồ Chí Minh) bị gãy 2 xương cẳng tay sau nay tai nạn giao thông phương pháp này đã mang lại quá trình hồi phục nhanh chóng và giảm đau cho bệnh nhân.
9:56 | 09/06/2024

Cách nhập viện 1 giờ, bệnh nhân đang đi xe máy thì va chạm với xe máy khác, sau đó được đưa vào khoa Cấp Cứu Bệnh viện Xuyên Á Long An trong tình trạng sưng đau nhiều vùng cẳng tay trái, ít máu rỉ ra từ vết thương cẳng tay trái, hạn chế vận động ngón cái tay trái, đã được vào khám và sơ cứu ban đầu tại cơ sở y tế trước đó.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân tại khoa cấp cứu, bác sĩ tiến hành chụp X-quang ghi nhận gãy 1/3 giữa 2 xương cẳng tay trái. Sau khi đánh giá tình trạng sức khỏe phù hợp, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật với phương pháp phẫu thuật kết hợp xương cẳng tay bằng nẹp vít.

Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật

Bệnh nhân hồi phục sau phẫu thuật

Để đảm bảo cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi, bệnh nhân được khám tổng quát để đánh giá các nguy cơ. Ca phẫu thuật được thực hiện bởi ekip mổ của khoa chấn thương chỉnh hình, bác sĩ tiến hành cắt lọc, rửa sạch vết thương, đặt nẹp vis cố định 2 xương gãy.

Quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi sau hơn 2 giờ, bệnh nhân được chuyển khoa chấn thương chỉnh hình để điều trị, bệnh nhân hồi phục rất tốt, vết mổ rỉ ít dịch thấm băng, tay trái giảm sưng nề, đau ít, không tê tay, các ngón tay vận động tốt, ngón cái tay trái dần lấy lại tầm vận động. Sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân đã được xuất viện về với gia đình.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền - khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An cho biết: Phương pháp kết hợp xương bằng nẹp vít đang là một trong những phương pháp điều trị gãy xương đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là kết hợp xương vững, giúp bệnh nhân sớm quay lại sinh hoạt bình thường.

Đây cũng là phương pháp được các bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An thực hiện thường xuyên. Với hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn với nhiều năm kinh nghiệm, khi đến với Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Long An người bệnh sẽ được khám chữa bệnh trong môi trường y tế chuyên nghiệp, sang trọng với các dịch vụ y tế chất lượng.

Mạnh Hà 

comment Bình luận