Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam

Sáng 17/5, tại Trung tâm Báo chí TP. HCM, Sở Ngoại vụ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì họp báo lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế TP. HCM năm 2024.
14:40 | 17/05/2024

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trường Duy – Tập sự Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ TP. HCM, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Đối ngoại và Hội nghị quốc tế (FSC) cho biết: “Đối với lĩnh vực nông nghiệp nói chung và ngành sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam nói riêng vô cùng phong phú và đóng góp rất nhiều vào nền kinh tế của đất nước. Các sản phẩm nông nghiệp, sâm và hương liệu, dược liệu Việt Nam đã xuất khẩu sang rất nhiều quốc gia”.

Đại diện Sở Ngoại vụ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tại buổi họp báo

Đại diện Sở Ngoại vụ và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì tại buổi họp báo

Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế năm nay nhận được quan tâm, tham gia của nhiều bạn bè quốc tế, đến từ các quốc gia như Hoa Kỳ, Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Campuchia, Brazil, Philippines,... Hiện có 20 tỉnh, thành trong nước tham gia, 56 doanh nghiệp sâm và hương liệu, dược liệu từ các địa phương trong cả nước tham dự và tham gia trưng bày sản phẩm.

Với quy mô 32 gian hàng thương mại quốc tế, 25 gian hàng triển lãm địa phương với gần 70 sản phẩm từ sâm tươi và các sản phẩm chế biến từ sâm, gần 40 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế, lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu quốc tế là dịp để các địa phương và doanh nghiệp giao lưu, quảng bá các sản phẩm sâm và hương liệu, dược liệu chất lượng, góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, du lịch, quảng bá thương hiệu sâm và hương liệu, dược liệu đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Lễ hội sẽ được diễn ra từ ngày 24/5 đến 26/5 tại TP. HCM.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận