Lãnh đạo TP. Thủ Đức gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi năm 2024

Chiều 14/5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Thủ Đức tổ chức Chương trình lãnh đạo gặp gỡ, lắng nghe thiếu nhi năm 2024, với chủ đề: “Thiếu nhi thành phố Thủ Đức ra sức học tập, góp phần xây dựng thành phố Thủ Đức văn minh, hiện đại, nghĩa tình.”
7:49 | 15/05/2024

Đến dự có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND TP. Thủ Đức, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo, Thành đoàn TP. Thủ Đức, lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Khoa học, công nghệ và thông tin, cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức phát biểu tại chương trình

Ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức phát biểu tại chương trình

Tại buổi gặp gỡ, gần 140 em thiếu nhi đến từ 34 phường trên địa bàn thành phố Thủ Đức được trình bày nguyện vọng, thể hiện tâm tư tình cảm, sáng kiến của bản thân trong việc chung tay góp phần xây dựng TP. Thủ Đức trở thành đô thị thông minh, sáng tạo.

Có 07 nhóm chủ đề chính được các em học sinh đưa ra ý kiến: Lĩnh vực an sinh xã hội, công tác chăm lo cho thiếu nhi thành phố; lĩnh vực giáo dục, phương pháp dạy và học; lĩnh vực phát triển năng khiếu, kỹ năng, giáo dục thể chất; giải pháp nâng cao năng lực số cho thiếu nhi; giải pháp rèn luyện phẩm chất, đạo đức của thiếu nhi và cách thức nâng cao hiệu quả trong học tập; giải pháp bảo vệ trẻ em an toàn khỏi các vấn về như: thuốc lá điện tử, chất kích thích; ứng dụng mô hình giáo dục hiện đại Stem, xây dựng trường học hạnh phúc hiện nay. Các vấn đề liên quan đến trẻ em, giải pháp phát huy quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng, đóng góp của trẻ em vào các vấn đề phát triển của thành phố.

Em Đặng Trần Huyền Thư - Đội viên Liên Đội Trường THCS Hoa Lư chia sẻ ý kiến

Em Đặng Trần Huyền Thư - Đội viên Liên Đội Trường THCS Hoa Lư chia sẻ ý kiến

Trả lời những ý kiến đề xuất của các em thiếu nhi liên quan tới vấn đề giáo dục, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo cho biết các trường học trên địa bàn TP. Thủ Đức đã tổ chức rất nhiều buổi tuyên truyền, giáo duc giúp các em học sinh có thêm kiến thức, kỹ năng để phòng tránh bạo lực học đường. Hầu hết các trường đã lắp đặt camera ở khu vực chung để phục vụ cho công tác quản lý. Tuy nhiên “điều quan trọng để giúp các em tránh bạo lực học đường là các em đừng im lặng. Chính các em là những tuyên truyền viên, cùng chung tay với gia đình, thầy cô để chống bạo lực học đường trong thời gian tới.” Bà Nguyễn Thị Thu Hiền nhấn mạnh.

Về việc xây dựng những sân chơi để giảm bớt áp lực học đường, bà Hiền cho biết, đã có nhiều sân chơi bổ ích được tổ chức trong thời gian qua, ngành giáo dục sẽ hướng tới tổ chức một cách đại trà, có sự lan toả đến từng học sinh trong nhà trường, làm sao để tất cả các em học sinh được tham gia, chứ không chỉ là một vài đội nhóm.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thủ Đức

Nhiều nội dung khác như xây dựng hoạt động giáo dục stem, đề xuất thành lập hội đồng trẻ em TP. Thủ Đức, chương trình du lịch học sử, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn thành phố, các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp hè, hành trình em yêu tổ quốc Việt Nam…  cũng đã được lãnh đao các ban ngành lắng nghe, giải thích cho các em học sinh.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết lãnh đạo thành phố lắng nghe và ghi nhận những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, sáng kiến của các em thiếu nhi. Đây là cơ sở để thành phố xây dựng các chiến lược về môi trường học tập, văn hoá, giải trí cho thiếu nhi trên địa bàn TP. Thủ Đức.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo TP. Thủ Đức đã có những phần quà nhỏ gửi đến các em, mong rằng các em sẽ trở thành con ngoan trò giỏi, những người có ích cho xã hội để không phụ lòng mong mỏi của thầy cô và các bậc phụ huynh.

Ngọc Lan

comment Bình luận