Kon Tum: Sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 9 tháng đầu năm 2024

Chiều 9/10, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) 9 tháng đầu năm 2024, triển khai phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2024. Tham dự hội nghị có thành viên Ban ATGT tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố.
14:54 | 10/10/2024

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban ATGT tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật đảm bảo TTATGT, trong đó tập trung vào người dân vùng sâu, vùng xa, thanh thiếu niên vùng nông thôn, đối tượng là học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh.

Qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT tình hình vi phạm pháp luật về TTATGT đã được hạn chế; không có các vấn đề nổi cộm, không có tình trạng đua xe trái phép, việc chống người thi hành công vụ ngày một giảm, vi phạm về nồng độ cồn và các quy định liên quan đến ATGT trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia giảm rõ rệt...

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh vẫn còn có diễn biến phức tạp, tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, tổng số vụ TNGT là 114 vụ (tăng 22 vụ); tổng số người chết do TNGT là 82 người (tăng 2 người); tổng số người bị thương do TNGT là 58 người (tăng 3 người). Qua tuần tra, kiểm soát TTATGT, lực lượng Công an tỉnh đã xử phạt tiền 14.441 trường hợp với tổng số tiền hơn 23 tỷ đồng; Ngành Giao thông vận tải xử phạt 26 trường hợp vi phạm quá tải với tổng số tiền 667 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã giải trình, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh thời gian qua; thảo luận, đề xuất các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo TTATGT, giảm thiểu TNGT những tháng cuối năm 2024.

Kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền để nâng cao hiệu quả các loại hình tuyên truyền nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền đến từng hộ dân, người đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, lứa tuổi học sinh trên địa bàn tỉnh.

Đề nghị Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT với tinh thần thượng tôn pháp luật, xử lý quyết liệt, kiên trì, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh kết luận hội nghị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, Phó Trưởng Ban ATGT tỉnh kết luận hội nghị

Giao Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, rà soát hiện trạng các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, đặc biệt các tuyến đường nội thị, tuyến qua khu đông dân cư; kịp thời phát hiện các hư hỏng và có kế hoạch sửa chữa; không để tồn tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, các điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông; rà soát hệ thống biển báo hiệu đường bộ, sơn vạch kẻ đường, gờ giảm tốc; lắp đặt đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng bảo đảm an toàn giao thông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về lòng, lề đường, hành lang an toàn đường bộ, không để vi phạm phát sinh mới trong quý IV năm 2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo và hướng dẫn các trường học đẩy mạnh giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, tăng cường hướng dẫn học sinh chấp hành các quy tắc khi tham giao thông; chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp với ban đại diện cha mẹ học sinh vận động, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông, nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành quy tắc giao thông, có biện pháp quản lý và ký cam kết chấp hành pháp luật về ATGT, không giao xe máy cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe phù hợp; phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bảo đảm TTATGT khu vực cổng trường.

Tuấn Tài

comment Bình luận