Kon Tum: Huyện Đăk Glei tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe

Vừa qua, trung tâm y tế huyện Đăk Glei tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông, giáo dục sức khỏe cho 20 viên chức phụ trách truyền thông, giáo dục sức khỏe của các phòng chức năng, khoa chuyên môn, Phòng khám Đa khoa khu vực Đăk Môn, trạm y tế các xã, thị trấn.
11:15 | 15/04/2024

Phát biểu tại buổi tập huấn, Trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Nguyễn Văn Chanh cho biết, truyền thông, giáo dục sức khỏe là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói riêng và các vấn đề sức khỏe đối với người dân nói chung. Hoạt động này nhằm thay đổi hành vi, đặc biệt hình thức truyền thông trực tiếp, giúp cho đối tượng được truyền thông hiểu rõ vấn đề, nâng cao nhận thức. Đây là một việc làm khó khăn bởi hành vi của con người chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như tâm lý, kinh tế, văn hóa và xã hội.

Quang cảnh buổi tập huấn

Quang cảnh buổi tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe báo cáo viên trao đổi một số chuyên đề như: Các khái niệm cơ bản về truyền thông, giáo dục sức khỏe; các kỹ năng cơ bản trong truyền thông trực tiếp, gián tiếp; tư vấn, lập kế hoạch một buổi truyền thông, ghi chép, tổng hợp báo cáo; giới thiệu về các phương tiện truyền thông đại chúng; kỹ thuật viết tin và đưa tin, kỹ năng viết bài truyền thông, giáo dục sức khỏe.

Báo cáo viên và người tham dự tập huấn đã trao đổi, đưa ra các tình huống cụ thể trong thực tế và cùng nhau thảo luận, từ đó đưa ra các giải pháp xử lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông, giáo dục sức khỏe tại nơi công tác, góp phần vào công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

Bùi Văn Nội

comment Bình luận