Kiểm tra, giám sát sản phẩm thực phẩm chức năng lưu thông trên địa bàn TP. Cần Thơ

Ngày 20/6, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với Phòng Nghiệp vụ Dược, Thanh tra Sở Y tế và Cục Quản lý thị trường thực hiện việc kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn TP. Cần Thơ.
15:44 | 24/06/2024

Thực hiện kế hoạch số 13/KH-ATTP ngày 8/1/2024 của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2024. Đoàn đã tiến hành kiểm tra tại nhà thuốc Lê Thanh và nhà thuốc Thiên Lộc trên địa bàn huyện Cờ Đỏ.

Đoàn kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn TP. Cần Thơ (Ảnh: Lê Huy)

Đoàn kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn TP. Cần Thơ (Ảnh: Lê Huy)

Tại mỗi nơi đến, Đoàn giám sát thông tin sản phẩm như nhãn sản phẩm và tài liệu kèm theo mà quy định buộc phải có, tiêu chuẩn công bố áp dụng, dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy theo quy định, giám sát truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo quy định. Bên cạnh đó, giám sát chất lượng sản phẩm như sự phù hợp của sản phẩm so với quy chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn công bố áp dụng, nhãn hàng hóa và tài liệu kèm theo, lấy mẫu kiểm nghiệm trong trường hợp cần thiết.

Đoàn kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn TP. Cần Thơ (Ảnh: Lê Huy)

Đoàn kiểm tra, giám sát tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn TP. Cần Thơ (Ảnh: Lê Huy)

Hoạt động giám sát nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm các sản phẩm thực phẩm chức năng trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất tình hình ngộ độc thực phẩm; thông qua hoạt động giám sát kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật về quảng cáo, kinh doanh thực phẩm chức năng, góp phần đẩy lùi thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo đảm quyền lợi, sức khoẻ người tiêu dùng.

Đỗ Quyên

comment Bình luận
  • Sản phẩm vì sức khỏe
  • Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận

    Chế độ ăn dành cho bệnh nhân sỏi thận, còn gọi là bệnh sỏi thận hoặc sỏi thận, nên ít muối và protein, đồng thời giàu thực phẩm tươi và tự nhiên, chẳng hạn như trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt, ngoài ra còn phải tăng cường tiêu thụ chất lỏng.
    June 30 at 2:58 pm
    Chế độ ăn uống cho người bị sỏi thận
  • 10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân

    Một số cách để giảm sưng tấy ở bàn chân hoặc mắt cá chân là tắm thuốc cản quang, uống trà lợi tiểu, uống nhiều nước hơn trong ngày hoặc nâng cao chân. Những cách này giúp cải thiện lưu thông máu và bạch huyết, tạo điều kiện thuận lợi cho tĩnh mạch hồi lưu và tăng cường đào thải chất lỏng giảm sưng ở bàn chân và mắt cá chân.
    June 30 at 2:57 pm
    10 mẹo chữa sưng bàn chân và mắt cá chân
  • 5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng

    Để giảm bớt các triệu chứng lo âu, điều thú vị là áp dụng các chiến lược giúp thúc đẩy sự thư giãn và cảm giác hạnh phúc, có thể được thực hành thường xuyên như các hoạt động thể chất, kỹ thuật thở và liệu pháp mùi hương. Hơn nữa, nói chuyện với mọi người hoặc nhà tâm lý học có thể giúp bạn tìm ra các chiến lược có thể thúc đẩy việc giảm triệu chứng hiệu quả hơn.
    June 30 at 8:58 am
    5 lời khuyên để kiểm soát sự lo lắng
  • Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

    Những người thân trong gia đình góp phần không nhỏ giúp người bệnh cải thiện sức khoẻ, chất lượng cuộc sống, hỗ trợ tinh thần cho người bệnh để tiếp thêm nghị lực chiến thắng bệnh tật.
    June 29 at 9:25 am
    Gia đình – điểm tựa ‘hạnh phúc’ giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật