Khám phá Quy Nhơn: Hòn ngọc ẩn mình giữa Biển Đông Việt Nam

Quy Nhơn - Một thành phố ven biển tuyệt đẹp thuộc tỉnh Bình Định, đang là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ và yên bình.
11:14 | 25/07/2024

Với những bãi biển xanh mướt, ẩm thực phong phú và nền văn hóa đậm đà bản sắc, Quy Nhơn thực sự là một hòn ngọc quý giữa Biển Đông. Hãy cùng khám phá những thắng cảnh đẹp ngút ngàn, một nền ẩm thực nồng đượm phong tình bản địa và cơ hội du lịch tuyệt vời tại Quy Nhơn.

Quy Nhơn - Thiên đường biển đảo chờ được khám phá

Quy Nhơn nổi tiếng với những bãi biển dài, cát trắng và nước biển trong xanh. Một trong những bãi biển đẹp nhất không thể bỏ qua là bãi Kỳ Co. Tàng ẩn trong lòng Kỳ Co là vẻ đẹp nguyên sơ mà dấu vết hiện đại của con người dường như chưa thể chạm tới. Với làn nước xanh ngọc và các rặng san hô rực rỡ, du khách có thể tham gia lặn biển, bơi lội hoặc thư giãn trên bờ cát mịn màng.

Vẻ đẹp nguyên sơ của bãi Kỳ Co (Ảnh: Sưu tầm)

Vẻ đẹp nguyên sơ của bãi Kỳ Co (Ảnh: Sưu tầm)

Eo Gió - một thắng cảnh khác của Quy Nhơn là nơi tuyệt vời để chiêm ngưỡng bình minh và hoàng hôn. Giống như cái tên của nó, Eo Gió được hình thành từ một eo biển với những rặng núi tiến sát ra biển bao quanh, quanh năm đón gió. Vào những ngày tháng 8, Eo Gió đón lấy làn nắng đẹp của mùa hạ, nắng ở đây không oi và gắt như những nơi khác. Với những vách đá cao sừng sững và gió biển mát lành, Eo Gió mang đến cảm giác hùng vĩ và an bình. Đây cũng là nơi lý tưởng để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Eo Gió là địa điểm tuyệt vời để đón bình minh và hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Eo Gió là địa điểm tuyệt vời để đón bình minh và hoàng hôn (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ nổi danh với biển xanh cát vàng, Quy Nhơn còn là nơi cuối cùng lưu lại dấu chân Hàn Mặc Tử. Một kiếp lãng du đã dừng gót tại chốn này, đánh một giấc ngủ dài sau những ngày bôn tẩu xuôi ngược trên đường thơ và đường đời. Men theo dốc Mộng Cầm để lên đồi Thi Nhân, du khách sẽ được ngắm trọn vẹn thành phố biển Quy Nhơn đẹp đến lạ lùng. Cũng tại đây, khách viễn phương sẽ có dịp được nghe kể về chuyện tình buồn của người tài tử đoản mệnh và nữ sĩ Mộng Cầm.

Vần thơ của Hàn Mặc Tử được lưu giữ trên đồi Thi Nhân (Ảnh: Sưu tầm)

Vần thơ của Hàn Mặc Tử được lưu giữ trên đồi Thi Nhân (Ảnh: Sưu tầm)

Ẩm thực và dịch vụ đa dạng

Ẩm thực Quy Nhơn là một trong những điểm đặc sắc mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố này. Đến Quy Nhơn, khách du lịch sẽ có dịp thưởng thức những đặc sản nồng đượm phong tình xứ biển. 

Bún chả cá Quy Nhơn là món ăn nổi tiếng nhất của thành phố. Chả cá được làm từ cá tươi, thơm ngon, hòa quyện cùng nước dùng đậm đà từ xương cá. Món ăn này thường được ăn kèm với rau sống, hành ngò và nước mắm pha.

Bún chả cá Quy Nhơn là món ăn nổi tiếng bậc nhất của thành phố. Ảnh: Sưu tầm

Bún chả cá Quy Nhơn là món ăn nổi tiếng bậc nhất của thành phố. Ảnh: Sưu tầm

Bánh xèo tôm nhảy cũng là một đặc sản có tiếng của Quy Nhơn. Bánh xèo có kích thước nhỏ, vỏ bánh giòn rụm, nhân tôm tươi ngon. Bánh được ăn kèm với rau sống, bánh tráng và nước mắm pha chua ngọt, tạo nên hương vị đặc trưng khó quên.

Dịch vụ du lịch tại Quy Nhơn rất đa dạng. Tại đây, du khách có thể ghé thăm các điểm đến lịch sử và văn hóa như tháp Đôi, tháp Bánh Ích, bảo tàng Quang Trung… Nếu muốn mua sắm quà lưu niệm, chợ Quy Nhơn chắc chắn là một lựa chọn lí tưởng.

Cơ hội du lịch Quy Nhơn với chương trình khuyến mãi tại Nha khoa Việt Mỹ

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để du lịch Quy Nhơn. Tuy nhiên, chi phí cho một chuyến du lịch là mối e ngại của nhiều người. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về số tiền phải bỏ ra, hãy tham gia ngay chương trình “Làm răng chào hè - Tặng du lịch bao vé” của Nha khoa Việt Mỹ. Đây là cơ hội vàng để săn vé du lịch Quy Nhơn miễn phí.

Chương trình quay số trúng tour Quy Nhơn tại Nha khoa Việt Mỹ (Ảnh: Fanpage Nha khoa Việt Mỹ)

Chương trình quay số trúng tour Quy Nhơn tại Nha khoa Việt Mỹ (Ảnh: Fanpage Nha khoa Việt Mỹ)

Chương trình “Làm răng chào hè - tặng du lịch bao vé” diễn ra từ ngày 8/7/2024 đến ngày 31/8/2024. Khách hàng làm bất kỳ dịch vụ nào tại Nha khoa Việt Mỹ có hóa đơn thanh toán từ 500.000 đồng trở lên sẽ được tham gia chương trình quay số tại nha khoa. 

Giải đặc biệt của vòng quay là Combo du lịch nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn. Chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm cho 2 người lớn và 1 trẻ em dưới 10 tuổi, bao gồm vé máy bay và chi phí ăn sáng tại khách sạn. Ngoài phần thưởng combo du lịch, khách hàng tham gia còn có cơ hội nhận các phần quà khác: Combo tặng đá và đính đá trên răng, túi canvas, bộ chăm sóc răng miệng, bình giữ nhiệt, voucher chăm sóc răng miệng trị giá 500.000 đồng… Cơ hội trúng thưởng khi tham gia là 100%. Hiện tại Nha khoa Việt Mỹ chỉ áp dụng chương trình này đối với khách hàng đặt lịch online

Gió và biển Quy Nhơn chắc chắn là phần không thể thiếu trong bức tranh mùa hè của những ai đam mê du lịch. Đừng ngần ngại, vòng tay Quy Nhơn luôn dang rộng chào đón khách viễn phương, bởi mỗi dấu chân người là một lời khẳng định về vẻ đẹp toàn bích của hòn ngọc biển Đông.

Ivy Tran

comment Bình luận