Khai mạc hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI

Chiều 17/12, tại sân vận động Pleiku, diễn ra lễ khai mạc hội khỏe Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI năm 2023, với sự tham gia của 3140 vận động viên là học sinh THPT đến từ 69 đoàn thể thao là các Phòng Giáo dục và Đào tạo của 17 huyện, thị xã, thành phố cùng các trường THPT trên địa bàn tỉnh Gia Lai
15:52 | 19/12/2023

Hội khoẻ Phù Đổng tỉnh Gia Lai lần thứ XI chính thức khởi tranh từ ngày 10/12 - 23/12 tại TP. Pleiku, các vận động viên sẽ tham gia thi đấu ở 12 môn thi gồm bơi lội, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, cờ vua, đẩy gậy, điền kinh, karate, vovinam, taekwondo, kéo co để tranh 240 bộ huy chương.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Định phát biểu khai mạc

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Định phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Duy Định nhấn mạnh, sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao rèn luyện sức khoẻ trong mọi hoàn cảnh. Trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục vào ngày 27/3/1946 Bác dạy “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, xây dựng đời sống mới việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công", cho đến ngày nay những lời Bác dạy về tập luyện thể dục, thể thao vẫn luôn đúng với mọi thế hệ, với mọi hoàn cảnh, mỗi người dân mạnh khoẻ sẽ tạo nên sức mạnh của cả dân tộc từ đó giúp Việt Nam dân cường, nước thịnh vượt qua mọi thách thức, khó khăn.

Đoàn rước kiệu Bác tiến vào lễ đài

Đoàn rước kiệu Bác tiến vào lễ đài

Hoà chung với không khí hào hùng, phấn khởi của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, ngành Giáo dục và Đào tạo đã và đang ra sức nỗ lực thi đua lập nhiều thành tích cao chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Gia Lai, 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Hội khoẻ Phù Đổng là đỉnh cao của phong trào thể thao tuổi trẻ học đường, đây là hoạt động giáo dục nhằm phát triển thể chất, nâng cao thể lực góp phần hoàn thiện nhân cách thực hiện có hiệu quả mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh.

Đây cũng là dịp để biểu dương lực lượng đánh giá kết quả công tác giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong nhà trường phổ thông, là cơ hội để phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng tài năng thể thao cho tỉnh nhà và đất nước. Hội khoẻ Phù Đổng lần này quy tụ các vận động viên tiêu biểu, xuất sắc đã trải qua quá trình rèn luyện, thi đấu và được tuyển chọn từ hội khoẻ Phù Đổng cấp trường, cấp huyện; phát huy những kết quả đã đạt được với sức trẻ và khát vọng cống hiến.

Tiết mục đồng diễn võ thuật

Tiết mục đồng diễn võ thuật

Sau phần lễ khai mạc là các tiết mục đồng diễn võ thuật với sự tham gia của 160 em võ sinh vovinam và karate; 200 em học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương; 250 em học sinh Trường THCS Nguyễn Du (TP. Pleiku) và 270 em học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh. Màn đồng diễn được chia làm 3 chương, chương 1 có chủ đề “Địa khúc giao mùa", chương 2 có chủ đề “Hào khí Phù đổng thời đại mới" và chương 3 là “Sắc màu Tây Nguyên".

Hoàng Thảo

comment Bình luận