Khai mạc chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” tại Bệnh viện Mắt TP. Đà Nẵng

Nhân Tháng hành động vì trẻ em, Bệnh viện Mắt TP. Đà Nẵng đã khai mạc chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” nhằm khám, phẫu thuật, điều trị các bệnh về mắt miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên.
10:22 | 05/06/2024

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” đã được Câu lạc bộ Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Hương Lam phối hợp với Bệnh viện Mắt thành phố Đà Nẵng thực hiện từ năm 2017, đến nay chương trình đã  thực hiện phẫu thuật điều trị cho hơn 200 bệnh nhi. Năm nay 2 đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện chẩn đoán và phẫu thuật điều trị miễn phí 100 ca bệnh về mắt như: Các bệnh lý sụp mi, lác, đục thủy tinh thể, quặm, u mi… cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh miền Trung.

Phát biểu tại chương trình, đại diện các đơn vị đã có lời chia sẻ hợp tác thực hiện chương trình, cũng như ý nghĩa của việc giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn không may mắc các bệnh lý về mắt. Chương trình sẽ tài trợ phẫu thuật hoàn toàn miễn phí, từ đi lại ăn uống quá trình điều trị trong diễn ra chương trình.

Các bé thăm, khám tại bệnh viện

Các bé thăm, khám tại bệnh viện

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” với các hoạt động khám sàng lọc, chẩn đoán, điều trị và phẫu thuật miễn phí sẽ diễn ra từ 31/5 - 31/8. Theo số liệu từ Bệnh viện Mắt TP. Đà Nẵng, mỗi năm đơn vị thực hiện phẫu thuật khoảng 400 ca bệnh mắt trẻ em. Trong số đó có khoảng 100 ca không thể tiến hành phẫu thuật nhất là các trường hợp trẻ bị lác, sụp mi trên 6 tuổi không được bảo hiểm y tế chi trả. Những bệnh nhi này là đối tượng trẻ thuộc diện hoàn cảnh rất khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số nên không có điều kiện được phẫu thuật.

Có thể nói, chương trình này có nghĩa hết sức thiệt thực, ý nghĩa và đầy tính nhân văn. Chương trình đã trở thành cầu nối để đồng hành và sẻ chia với gia đình các trẻ có hoàn cảnh khó khăn không may mắc bệnh về mắt có cơ hội phục hồi thị lực, tìm lại sự tự tin, niềm vui, động lực vươn lên trong học tập và cuộc sống; đồng thời, góp phần thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ chăm sóc mắt cho trẻ em trên địa bàn TP. Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung.

Thanh Bình

comment Bình luận