Khách 'hỏng mặt' sau khi dùng kem dưỡng sáng da Segno của Ecohalo Việt Nam
Đoạn tin nhắn giữa khách hàng và nhân viên phản ánh bị mụn sau khi sử dụng mỹ phẩm kem sáng da Segno của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam. (Ảnh: NVCC).
Rầm rộ quảng cáo mỹ phẩm như thần dược trên mạng xã hội
Thời gian gần đây, mạng xã hội Facebook ngập tràn các quảng cáo về các bộ mỹ phẩm dưỡng trắng sáng da của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam. Điển hình như 2 dòng sản phẩm kem sáng da mang nhãn hiệu O’MUSE VÀ SEGNO quảng cáo có tác dụng dưỡng trắng sáng da, đặc trị mụn dành cho phái nam và cả phái nữ.
Hầu hết qua những quảng cáo này, các loại mỹ phẩm nói trên được tâng bốc như một loại thần dược, mỹ phẩm nhập từ nước ngoài có tác dụng làm đẹp, sáng da, thậm chí còn sử dụng ngôn từ “trị, đặc trị” với mụn thâm, tàn nhang… Như kem sáng da SEGNO thì được xưng tụng là số 1 Hàn Quốc dùng được cho mọi loại da; Kem sáng da O’MUSE thì quảng cáo dùng 1 phút mỗi ngày bằng 10 năm dưỡng da…
Đi kèm những quảng cáo này là thông tin bán sản phẩm theo liệu trình tương tự như các mặt hàng thực phẩm chức năng “3 đời gia truyền” đang làm mưa làm gió trên thị trường và bị lên án.
Một trong những Fanpage tích cực quảng cáo cho mỹ phẩm của Ecohalo Việt Nam phải kể đến là trang Neu Confessions của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân với 2,9 triệu người theo dõi, chủ yếu là sinh viên.
Mỹ phẩm của Ecohalo Việt Nam tự xưng là sản phẩm số 1 Hàn Quốc, bán theo liệu trình như TPCN trong các quảng cáo trên mạng xã hội.
Các quảng cáo về O’MUSE VÀ SEGNO sử dụng ngôn ngữ thể hiện rất dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, phóng đại công dụng mỹ phẩm này.
Khách hỏng mặt sau khi tin lời quảng cáo kem dưỡng sáng da Sengo của Ecohalo Việt Nam
Mới đây, PV nhận được phản ánh từ anh N. (ở Hà Nội) cho biết: Do tin những quảng cáo trên mạng, khoảng tháng 6/2021 anh có đặt mua sản phẩm kem dưỡng sáng da SEGNO của Ecohalo Việt Nam về để sử dụng.
Tuy nhiên, sau khi dùng da mặt của anh không những không được trắng, sáng mà còn có dấu hiệu mọc mụn. Sau hơn 1 tháng sử dụng sản phẩm thì tình trạng ngày càng nghiêm trọng.
Qua thăm khám anh được bác sĩ kết luận là bị viêm da, nguyên nhân từ việc dùng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng.
Lọ sản phẩm kem sáng da Segno mà khách hàng mua của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam. (Ảnh: PV).
“Trước khi dùng kem dưỡng SENGO, tôi không sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào ngoài sữa rửa mặt đã và đang sử dụng, mặt cũng không hề bị mụn. Thế nên khi bị tình trạng da mặt nổi mụn tôi nghĩ rằng nguyên nhân do tôi dùng kem dưỡng SENGO, sau khi đi khám bác sĩ nói như trên tôi càng tá hỏa”, nam khách hàng trình bày.
Theo khách hàng, sau khi đi thăm khám bác sĩ anh đã liên hệ đề nghị phía Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam để yêu cầu làm rõ về chất lượng sản phẩm vì nghi ngờ rằng sản phẩm anh dùng có vấn đề về chất lượng.
Tuy nhiên, sau khi liên hệ phía công ty đã thừa nhận bán sản phẩm cho anh nhưng không cung cấp được giấy tờ nhập khẩu, quảng cáo của sản phẩm...
Cần tỉnh táo trong sử dụng mỹ phẩm, mạnh tay xử quảng cáo tâng bốc
Các chuyên gia y tế, bảo vệ người tiêu dùng cho rằng, kể từ khi mạng xã hội Facebook, Youtube phát triển chưa bao giờ việc quảng cáo mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hỗ loạn như bây giờ.
“Lên mạng lúc nào cũng thấy nhà thôi 3 đời làm thuốc, mỹ phẩm này sáng da, tốt lắm… Họ quảng cáo trên danh nghĩa người tiêu dùng nên rất khó xử lý, họ cài cắm những ngôn từ thần thánh hóa sản phẩm, dù chỉ là thực phẩm, mỹ phẩm nhưng không ngần ngại nói rằng có tác dụng trị, điều trị như thuốc.... Tuy nhiên, rất dễ nhận thấy hầu hết các chia sẻ này đều để lại số bán hàng, đường link dẫn bán hàng”, chị Lý một người tiêu dùng chia sẻ.
Trang Fanpage của Trường ĐH Kinh tế Quốc dân tiếp tay cho quảng cáo mỹ phẩm nổ tung công dụng. (Ảnh chụp màn hình).
Theo các chuyên gia y tế, hiện nay thị trường ngập tràn các mỹ phẩm kém chất lượng, không đảm bảo nguồn gốc, thậm chí có nhiều clip cho thấy mỹ phẩm được đặt trong thau khuấy cho vào hộp bán… không đảm bảo an toàn, sử dụng các sản phẩm này rất dễ mang họa vào thân.
Dưới góc độ pháp lý, luật sư Hoàng Tùng cho rằng: Việc quảng cáo TPCN, mỹ phẩm nổ tung công dụng khiến nhiều người tiền mất tật mang không còn là chuyện hiếm.
Việc một sản phẩm quảng cáo tự nhận là số 1, số 2... cũng là hành vi vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo. Vì vậy, cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng này.
Diễn viên Bình An cùng loạt người nổi tiếng quảng cáo mỹ phẩm O’MUSE có dấu hiệu phóng đại công dụng.
Vừa qua trả lời chất vấn tại Quốc hội, Đại tướng Tô Lâm – Bộ trưởng Bộ Công an đã cho biết, tình trạng buôn lậu, buôn bán trái phép thực phẩm, vật tư y tế, vật tư dùng xét thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc cũng diễn biến phức tạp trong cả nước.
Các đối tượng cũng đều sử dụng nhiều hình thức tinh vi để nhập lậu như dùng mạng xã hội để làm nơi buôn bán, tìm những địa điểm đang xây dựng, địa hình khó đi lại để làm cất giấu hàng hóa.
Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị địa phương tập trung lực lượng phương tiện để triển khai các biện pháp để đấu tranh phòng ngừa xử lý vi phạm về nhập lậu, buôn bán công khai trang thiết bị y tế, thuốc điều trị, thậm chí có cả vaccine.
Chúng tôi đang tiếp tục liên hệ các cơ quan chức năng, Bộ Y tế để làm rõ nguồn gốc mỹ phẩm cũng như quảng cáo có dấu hiệu vi phạm của Công ty TNHH TM&DV Ecohalo Việt Nam.

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Chủ động bảo vệ sức khỏe trong mùa nắng nóng
Nhiệt độ cao kéo dài tại nhiều địa phương trên cả nước, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là người lao động làm việc ngoài trời. Tình trạng say nắng, say nóng, thậm chí đột quỵ có thể xảy ra nếu cơ thể phải tiếp xúc lâu với môi trường oi bức hoặc thay đổi nhiệt độ đột ngột. Việc nhận biết sớm các nguy cơ và chủ động phòng tránh là điều hết sức cần thiết trong thời điểm này.May 5 at 2:11 pm -
Cà Mau: Sôi nổi sự kiện thể thao, du lịch “Hương rừng U Minh” năm 2025
Sáng 1/5, tại Vườn Quốc gia U Minh Hạ, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức sự kiện thể thao, du lịch “Hương rừng U Minh” năm 2025. Hoạt động thu hút hơn 650 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến từ các sở, ban, ngành trong tỉnh tham gia.May 2 at 10:35 am -
Cặp song sinh mắc hội chứng truyền máu song thai hiếm gặp chào đời khỏe mạnh
Ngày 27/3, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công một trường hợp song thai mắc hội chứng truyền máu song thai hiếm gặp. Mặc dù tỷ lệ mắc chỉ khoảng 1/10.000 ca, hội chứng này cực kỳ nguy hiểm, có thể đe dọa tính mạng của cả thai nhi và sản phụ.March 27 at 7:30 pm -
Phương pháp ăn uống trong phòng và chống đột quỵ
Tai biến mạch máu não (TBMMN - đột quỵ não - stroke) là các thiếu sót chức năng thần kinh xảy ra đột ngột với các triệu chứng khu trú hơn là lan tỏa, các triệu chứng tồn tại trên 24 giờ hoặc tử vong trong 24 giờ trừ sang chấn sọ não. Thực tế, có thể định nghĩa TBMMN một cách đơn giản là các thiếu sót thần kinh cấp tính do nguồn gốc mạch máu.March 27 at 12:30 pm