Hội Thầy thuốc trẻ Bình Dương mang hơi ấm mùa xuân đến đồng bào dân tộc khó khăn Bình Phước

Sáng 23/12, Hội Thầy thuốc trẻ Bình Dương (HTTTBD) phối hợp cùng UBND huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước tổ chức chương trình “Mang hơi ấm mùa xuân” khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao quà cho 200 người đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước.
12:25 | 23/12/2023
Bác sĩ HTTTBD  kiểm tra huyết áp cho người dân

Bác sĩ HTTTBD kiểm tra huyết áp cho người dân

Bác sĩ HTTTBD khám bệnh cho người dân

Bác sĩ HTTTBD khám bệnh cho người dân

Từ sáng, nhiều người dân có nhu cầu kiểm tra sức khỏe đã được các y, bác sĩ của HTTTBD tiến hành thăm, khám bệnh tại chỗ. Qua đó, tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, rèn luyện sức khỏe theo thể trạng từng người, nhất là người có bệnh mãn tính, như huyết áp, tiểu đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Ngoài ra, còn có 200 phần quà, gửi tặng cho người dân đến khám bệnh. Tổng chi phí khám bệnh, cấp thuốc và trao quà có giá trị 100 triệu  do HTTTBD và UBND huyện Phú Riềng tài trợ.

Người dân nhận thuốc sau khi được khám bệnh

Người dân nhận thuốc sau khi được khám bệnh

Chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí là một hoạt động xã hội có ý nghĩa sâu sắc, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó, đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, chi phí chữa bệnh cho đồng bào dân tộc khó khăn. Chương trình cũng mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là những người khó khăn thuộc vùng sâu, vùng xa và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con nhân dân tại địa phương.

HTTTBD và UBND huyện Phú Riềng trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

HTTTBD và UBND huyện Phú Riềng trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Tại chương trình đại diện HTTTBD chia sẻ, khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động thường xuyên của Hội. Đây là việc làm thể hiện tinh thần tương thân tương ái, san sẻ với đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, cùng với nhà nước chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân của HTTTBD với tinh thần Thầy thuốc trẻ Bình Dương rèn đức, luyện tài, làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Một số hình ảnh tại chương trình " Mang hơi ấm mùa xuân" 

5
7
8

Đức Tường

comment Bình luận