Hội thảo “Tiêm chủng phế cầu hiệu quả ở trẻ em”

Vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, TP. HCM đã tổ chức thành công hội thảo với chuyên đề “Tiêm chủng phế cầu hiệu quả ở trẻ em”. Hội thảo đã thu hút đông đảo sự tham gia của các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ y tế từ các khoa, phòng ban trong bệnh viện và ngoài bệnh viện.
14:10 | 07/06/2024

Hội thảo được tổ chức với mong muốn mang đến những kiến thức và kỹ năng tiên tiến nhất về tiêm chủng phế cầu cho cán bộ y tế, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. Tại hội thảo các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực tiêm chủng phế cầu đã chia sẻ những kiến thức chuyên sâu về gánh nặng bệnh tật do phế cầu khuẩn gây ra, hiệu quả phòng ngừa của vắc xin phế cầu và lịch tiêm chủng khuyến cáo.

Các học viên sôi nổi trao đổi với báo cáo viên

Các học viên sôi nổi trao đổi với báo cáo viên

Trong bài báo cáo “Vắc xin ngừa phế cầu ở trẻ có bệnh lý nền”, BS.CKII Hồ Tôn Thiên Nga – Phó Trưởng khoa Khoa Sức khỏe trẻ em Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đã nêu ra mô hình tiêm chủng của nội viện, các trường hợp phải chuyển khám sàng lọc và tiêm vắc xin tại bệnh viện và chỉ ra kết quả triển khai cũng như là nguyên nhân trì hoãn, từ chối từ phía bệnh nhân.

TS.BS Đặng Lê Như Nguyệt – Trưởng phòng Phòng Tổ chức cán bộ chia sẻ bài “PHiD-CV: Hơn cả vaccine phòng ngừa các bệnh gây ra do phế cầu”. Bài báo cáo đã thu hút sự chú ý của người theo dõi khi đề cập đến vấn đề cấp bách về gánh nặng bệnh tật của phế cầu lên cộng đồng, gánh nặng của viêm tai giữa cấp và vai trò của PHiD-CV trong phòng ngừa bệnh phế cầu xâm lấn, phòng ngừa viêm tai giữa cấp.

BS.CKI Vũ Hồng Đức trao giấy chứng nhận và chụp ảnh lưu niệm cùng 2 báo cáo viên

BS.CKI Vũ Hồng Đức trao giấy chứng nhận và chụp ảnh lưu niệm cùng 2 báo cáo viên

Bác sĩ Nguyệt nhấn mạnh PHiD-CV đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là trẻ em, khỏi gánh nặng bệnh tật do phế cầu khuẩn gây ra. Việc tiêm chủng đầy đủ PHiD-CV là biện pháp hiệu quVới sự thành công của hội thảo, Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố hy vọng đã góp phần cung cấp cho cán bộ y tế những kiến thức và kỹ năng cần thiết để tư vấn, tiêm chủng phế cầu hiệu quả cho trẻ em, góp phần bảo vệ sức khỏe cho các bé một cách tốt nhất.ả nhất để phòng ngừa các bệnh nguy hiểm do phế cầu xâm lấn.

 Theo Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

comment Bình luận