Hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống và ứng dụng kính vi phẫu”

Ngày 5/9, tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra hội thảo khoa học “Những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống và ứng dụng kính vi phẫu”.
11:15 | 06/09/2024

Phát biểu tại hội thảo, TS.BS Nguyễn Hữu Vũ Quang - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chia sẻ, mỗi một kỹ thuật mới được phát triển tại Đắk Lắk sẽ đem đến niềm hy vọng mới cho người dân địa phương, giúp người dân không cần phải di chuyển xa mà vẫn được chăm sóc y tế an toàn, hiệu quả.

Bác sĩ cũng đánh giá cao quá trình phát triển vững vàng của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, thể hiện qua việc hàng loạt kỹ thuật mới được đưa vào phục vụ người dân trong thời gian qua. Thay mặt lãnh đạo ngành y tế, TS.BS Nguyễn Hữu Vũ Quang bày tỏ sự tin tưởng, hy vọng rằng sẽ tiếp tục chứng kiến nhiều bước đột phá mới của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh trong thời gian tới, để đồng hành cùng khối y tế công chăm lo sức khỏe tốt nhất cho người dân tỉnh nhà.

TS.BS Nguyễn Hữu Vũ Quang phát biểu tại hội thảo

TS.BS Nguyễn Hữu Vũ Quang phát biểu tại hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe 4 bài báo cáo khoa học như: Xu hướng và điều trị u sao bào; bắt vít qua da trong chấn thương cột sống ngực lưng không tổn thương thần kinh; kết quả bước đầu áp dụng kỹ thuật mở sọ tỉnh cho phẫu thuật cạnh bó, xâm lấn tối thiểu qua rãnh điều trị xuất huyết não; chẩn đoán và điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ.

Trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia cũng đã thực hiện phẫu thuật thị phạm hai trường hợp trên kính vi phẫu, gồm một ca thoát vị đĩa đệm cột sống cổ lối trước và một ca u não. Tại đây, các bác sĩ đến từ nhiều bệnh viện trên toàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh lân cận đã trực tiếp quan sát, học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm phẫu thuật thực tế từ các phẫu thuật viên dày dặn kinh nghiệm.

Tại hội thảo, các đại biểu được các chuyên gia chia sẻ những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống và ứng dụng kính vi phẫu

Tại hội thảo, các đại biểu được các chuyên gia chia sẻ những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống và ứng dụng kính vi phẫu

Việc cập nhật những tiến bộ trong phẫu thuật bệnh lý sọ não, cột sống và ứng dụng kính vi phẫu đã mang đến nhiều cơ hội cho người dân được hưởng sự chăm sóc y tế tốt hơn tại địa phương mà không cần tốn thời gian, chi phí di chuyển đến các thành phố lớn.

Mai Lê

comment Bình luận