Bà Rịa – Vũng Tàu: Khai giảng lớp bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý hệ thống y tế và bệnh viện năm 2024

Sáng 4/9, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý hệ thống y tế và bệnh viện năm 2024 cho 51 học viên là lãnh đạo, quản lý các đơn vị, phòng chuyên môn - nghiệp vụ thuộc lĩnh vực y tế trên địa bàn tỉnh.
16:38 | 05/09/2024

Tham dự lễ khai giảng có ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Võ Ngọc Thanh Trúc - Phó Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

Ông Nguyễn Văn Xinh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại lễ khai giảng lớp bồi dưỡng

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Nguyễn Văn Xinh cho biết, trên cơ sở Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Ban chấp hành Trung ương 6 khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã xác định, để ngành y tế phát triển xứng tầm với tiềm lực kinh tế của Tỉnh, bên cạnh việc xây dựng mạng lưới y tế đồng bộ, đầu tư nguồn lực tài chính một cách thỏa đáng, Bà Rịa – Vũng Tàu còn cần phải xây dựng, đào tạo đủ và phân bổ hợp lý nguồn nhân lực y tế - lực lượng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến việc thành công hay thất bại trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Do đó, trong thời gian tới, đội ngũ nhân lực y tế của tỉnh phải đa chuyên ngành, có chuyên môn tốt, có khả năng cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao và được trang bị kiến thức, kỹ năng quản lý nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Lớp bồi dưỡng này nằm trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và kế hoạch tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức và các lớp bồi dưỡng thuộc chương trình, đề án năm 2024 của UBND tỉnh. Trước đó, trong tháng 8/2024, tỉnh cũng đã tổ chức thành công lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý trong xây dựng nông thôn mới, nông nghiệp công nghệ cao và lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực trong công tác chuyển đổi số, đô thị thông minh cho hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình với các học viên tham dự lớp bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý hệ thống y tế và bệnh viện năm 2024

Lãnh đạo tỉnh chụp hình với các học viên tham dự lớp bồi dưỡng kinh nghiệm quản lý hệ thống y tế và bệnh viện năm 2024

Theo kế hoạch, lớp bồi dưỡng lý thuyết diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 4/9 - 6/9 theo hình thức trực tuyến. Trong thời gian này, học viên sẽ được nghe các chuyên gia, giảng viên đến từ trường Đại học Hiroshima, Nhật Bản chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động quản lý hệ thống y tế và bệnh viện theo 6 chủ đề cơ bản, bao gồm: Kỹ năng lãnh đạo và quản lý hệ thống y tế; quản lý tài chính và công tác thu mua tại bệnh viện; quản trị và hệ thống y tế ở phạm vi khu vực; quản lý và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế; vấn đề chất lượng, nguy cơ, an toàn và một số vấn đề khác liên quan tới các bệnh truyền nhiễm; quản lý hành chính và áp dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực y tế.

Kết thúc phần học lý thuyết, học viên sẽ có chuyến tham quan, nghiên cứu thực tiễn tại Nhật Bản trong vòng 5 ngày, từ ngày 15/10 đến ngày 19/10/2024.

Thùy Dương

comment Bình luận