Giám sát hoạt động tiêm chủng phòng, chống bệnh truyền nhiễm tại Tây Ninh

Trong 2 ngày, 30/7 và 31/7, đoàn công tác của Viện Pasteur TP. HCM đến giám sát hoạt động tiêm chủng, phòng chống bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng ngừa tại tỉnh Tây Ninh.
12:02 | 01/08/2024

Nội dung làm việc của đoàn công tác là khảo sát năng lực phòng xét nghiệm chẩn đoán bạch hầu, ho gà; giám sát hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch; rà soát số liệu, đánh giá hệ thống giám sát bệnh bạch hầu, ho gà và các bệnh có vắc xin phòng ngừa khác tại địa phương; hướng dẫn, giám sát công tác quản lý, bảo quản, sử dụng vắc xin, vật tư trong tiêm chủng mở rộng; tìm hiểu các vấn đề khó khăn, vướng mắc của địa phương trong hoạt động tiêm chủng, phòng chống dịch và giám sát bệnh truyền nhiễm có vắc xin phòng ngừa.

Đoàn giám sát kho bảo quản vắc xin tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh

Đoàn giám sát kho bảo quản vắc xin tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tây Ninh

Đoàn công tác đã làm việc trực tiếp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế TP. Tây Ninh, Trung tâm tâm Y tế thị xã Trảng Bàng và 2 Trạm Y tế trên địa bàn. Đoàn công tác đã đưa ra một số vấn đề còn vướng mắc của các đơn vị và đưa ra một số biện pháp tháo gỡ khó khăn. Các đơn vị còn có một số đề xuất với đoàn công tác như mở lớp tập huấn, triển khai các phần mềm, có công văn hướng dẫn,…

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tây Ninh ghi nhận đóng góp của đoàn công tác và sẽ khắc phục trong thời gian tới.

Kim Nguyên

comment Bình luận