Giám sát công tác thực hiện kế hoạch phòng chống dịch chủ động tại quận Ô Môn, TP. Cần Thơ

Thực hiện Quyết định số 1423/QĐ-BYT ngày 27/5/2024 về việc phê duyệt nội dung hoạt động chuyên môn từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2024 của Bộ Y tế giao cho Viện Sốt rét - Ký sinh trùng – Côn trùng TP. HCM, vừa qua, đoàn công tác của viện đã triển khai hoạt động giám sát công tác thực hiện kế hoạch phòng chống dịch chủ động tại TP. Cần Thơ.
7:23 | 18/09/2024

Trong kế hoạch, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP. HCM đã cử đoàn công tác đến làm việc với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Cần Thơ, để đánh giá tình hình dịch bệnh và thực hiện các biện pháp phòng chống cần thiết. Đoàn công tác đã tiến hành khảo sát thực tế tại Trung tâm Y tế quận Ô Môn, gặp gỡ và làm việc với ban phòng chống dịch bệnh cùng trạm y tế phường Thới Hòa và Thới An, lắng nghe báo cáo về công tác triển khai kế hoạch, đồng thời tiếp nhận ý kiến, đề xuất từ các cán bộ y tế địa phương.

Đoàn công tác làm việc tại trạm y tế phường Thới An

Đoàn công tác làm việc tại trạm y tế phường Thới An

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Cần Thơ, công tác phòng chống sốt rét, sốt xuất huyết và giun sán thời gian qua đã được triển khai đồng bộ, tuy nhiên, số liệu thống kê vẫn cho thấy một số thách thức trong việc kiểm soát và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh, đặc biệt là trong mùa mưa cao điểm.

Đại diện đoàn công tác của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP. HCM nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường giám sát và phối hợp giữa các cấp, các ngành trong hoạt động phòng chống dịch, đặc biệt là trong bối cảnh biến đổi khí hậu có thể ảnh hưởng đến môi trường sống của các loại côn trùng truyền bệnh. Điều này không chỉ nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh mà còn giúp nâng cao ý thức phòng chống dịch trong cộng đồng.

BS Thanh Vy

comment Bình luận