Bình Phước: Bù Gia Mập khẩn trương ứng phó với tình trạng ngập lụt sau mưa lớn

Ngày 17/9, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng chỉ đạo các lực lượng chức năng thiết lập chốt chặn tại những khu vực cầu, đường bị ngập lụt, đồng thời hướng dẫn người dân và phương tiện di chuyển qua các tuyến đường tránh để đảm bảo an toàn.
19:05 | 17/09/2024
Nước ngập tại một cây cầu trên quốc lộ 14C

Nước ngập tại một cây cầu trên quốc lộ 14C

Từ đêm 16/9 đến sáng 17/9, cơn mưa lớn kéo dài đã khiến mực nước dâng cao bất ngờ, gây ngập lụt tại nhiều khu vực thuộc xã Đắc Ơ, huyện Bù Gia Mập. Những điểm bị ảnh hưởng nặng nề nhất là ba cây cầu thuộc tuyến Quốc lộ 14C và tuyến đường liên xã Đắc Ơ.

Theo báo cáo ban đầu, lượng mưa lớn đã khiến nước dâng cao hơn 1 mét so với mặt cầu Đăk Ơ trên Quốc lộ 14C. Cầu Thôn 4, tuyến từ thôn Bù Xia vào ngã tư thôn 4, cũng bị ngập gần 1 mét, nước chảy xiết gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Cầu Cây Xanh bị nước lũ tràn qua, gây xói lở và ngập úng khu vực gần bờ suối. Đoạn đường từ thôn Đăk Côn đến thôn Bù Rên tiếp tục bị sạt lở dài, gây mất an toàn, trong khi hệ thống mương thoát nước cũng bị hư hỏng nặng do dòng nước xoáy mạnh.

Lực lượng chức năng cảnh báo người dân qua lại đoạn bị ngập nước

Lực lượng chức năng cảnh báo người dân qua lại đoạn bị ngập nước

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện cho biết, địa phương đã hướng dẫn sơ tán khoảng 7 hộ dân nằm trong vùng ngập lụt đến nơi an toàn. Ngoài ra, nhiều nhà cửa, cây trồng cũng bị thiệt hại nghiêm trọng do nước lũ.

Hiện tại, mực nước vẫn tiếp tục dâng cao và có nguy cơ ngập cầu Bù Ka. Trước tình hình này, các lực lượng chức năng, bao gồm công an và quân sự, đã phối hợp lập các chốt chặn nhằm ngăn người dân di chuyển qua các khu vực nguy hiểm. Đồng thời, các phương tiện giao thông được hướng dẫn di chuyển qua các tuyến đường vòng, đường tránh. Người dân cũng được cảnh báo không đi lại trong điều kiện thời tiết mưa lớn và gần các khu vực sông, suối để đảm bảo an toàn.

Đức Tường

comment Bình luận