Tập huấn nâng cao năng lực về giám sát bệnh phòng ngừa được bằng vắc xin và ứng phó với dịch bệnh tại tỉnh Lâm Đồng

Vừa qua, Viện Pasteur TP. HCM phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lâm Đồng tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế về giám sát bệnh phòng ngừa được bằng vắc xin và ứng phó với dịch bệnh tại tỉnh Lâm Đồng.
16:02 | 13/09/2024

Tham dự lớp tập huấn có 76 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác giám sát bệnh truyền nhiễm trong chương trình tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch, xét nghiệm và lập kế hoạch chương trình phòng chống dịch bệnh thuộc Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế huyện/thành phố trên địa bàn tỉnh.

BS.CKII Lê Văn Phú – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc lớp tập huấn

BS.CKII Lê Văn Phú – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên đã được các giảng viên thông tin các nội dung như: Tổng quan về hệ thống giám sát các bệnh có thể phòng ngừa được bằng vắc xin tại Việt Nam; hệ thống giám sát dịch bệnh trong chương trình tiêm chủng mở rộng; thông tin về tiêu chuẩn, quy trình giám sát, xét nghiệm, lấy mẫu, vận chuyển và bảo quản các bệnh bạch hầu, ho gà, sốt phát ban, sởi, rubella, bại liệt, liệt mềm cấp và uốn ván.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Toàn cảnh lớp tập huấn

Ngoài ra, học viên được chia nhóm thực hành và trao đổi những vấn đề liên quan đến giám sát phòng chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị.

Đây là dịp giúp cán bộ chuyên trách công tác phòng, chống dịch bệnh được củng cố, nâng cao kiến thức cũng như năng lực trong công tác giám sát và đáp ứng phòng chống dịch bệnh tại địa phương đạt hiệu quả cao trong thời gian tới.

Thái Tuyền - Minh Đức - Mỹ Huyền

comment Bình luận