Giải mã nhằm tối ưu hoá ứng dụng của Peptides và các yếu tố tăng trưởng

Là chủ đề của chương trình hội thảo cập nhật kiến thức y khoa liên tục, do Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức sáng ngày 5/5.
17:58 | 05/05/2024

Chương trình đã thu hút sự quan tâm tham gia của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực da liễu trong và ngoài nước, các bác sĩ chuyên khoa da liễu, mắt, tai - mũi - họng, răng - hàm - mặt, tạo hình - thẩm mỹ, các bác sĩ đa khoa, cùng đông đảo nhân viên y tế.

PGS.TS BS Lê Thái Vân Thanh - Trưởng Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM phát biểu tại hội thảo

PGS.TS BS Lê Thái Vân Thanh - Trưởng Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da, Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM phát biểu tại hội thảo

Lĩnh vực y học tái tạo đang ngày càng phát triển, nhu cầu tìm kiếm những phương thức điều trị không xâm lấn, hiệu quả, an toàn nhằm điều trị và phục hồi sức khỏe làn da đang nhận được nhiều quan tâm trong cộng đồng.

Tại chương trình cập nhật kiến thức y khoa liên tục, các chuyên gia đã trình bày và làm rõ nhiều vấn đề nghiên cứu như: Nhân loại đã hiểu biết về peptides và các yếu tố tăng trưởng như thế nào; Peptides và các yếu tố tăng trưởng trong điều trị sẹo và quản lý bệnh viêm da; Peptides và các yếu tố tăng trưởng trong trẻ hóa da và chăm sóc da tại nhà; Peptides và các yếu tố tăng trưởng trong hồi sinh nang tóc…

Theo TS.BS Phạm Lê Duy - Bộ môn Sinh lý - Sinh lý Bệnh miễn dịch, Đại học Y Dược TP. HCM, các Peptide có hoạt tính sinh học (bioactive peptides) có khả năng điều hoà các hoạt động của tế bào như: Ứng phó với stress, đáp ứng miễn dịch, tăng sinh, tăng trưởng, tái tạo. Bên cạnh đó, bioactive peptides có tính an toàn cao (tác dụng nhanh, không có độc tính, không tác dụng phụ và ít khả năng gây dị ứng).

TS.BS Phạm Lê Duy - Bộ môn Sinh lý - Sinh lý Bệnh miễn dịch, Đại học Y Dược TP. HCM

TS.BS Phạm Lê Duy - Bộ môn Sinh lý - Sinh lý Bệnh miễn dịch, Đại học Y Dược TP. HCM

Từ những phân tích của mình, TS.BS Phạm Lê Duy đưa ra kết luận: Yếu tố tăng trưởng và các peptides được ứng dụng trong chăm sóc sắc đẹp, với độ an toàn và hiệu quả cao, các GF & BAP từ fibroblast giúp đẩy nhanh quá trình lành thương, tăng sinh chất nền ngoại bào ở da, phục hồi thượng bì sau điều trị và thúc đẩy quá trình mọc tóc.

Phát biểu tại chương trình, PGS TS BS. Lê Thái Vân Thanh - Trưởng Khoa Da liễu - Thẩm mỹ da Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM cho biết: “Peptides là một chuỗi gồm nhiều các acid amin liên kết lại với nhau và phối hợp trong không gian ba chiều để tạo thành những phân tử mang chức năng sinh học. Chương trình cập nhật kiến thức y khoa lần này hy vọng sẽ cung cấp thêm những góc nhìn đa chiều, từ khía cạnh sinh học phân tử cho đến cơ chế tác dụng và những ứng dụng lâm sàng của peptide và các yếu tố tăng trưởng trong trẻ hóa da, điều trị sẹo, chăm sóc bệnh lý da viêm, chăm sóc da tại nhà và trong điều trị hồi sinh nang tóc”.

Đ.Lan

comment Bình luận