Đồng Tháp: TP. Cao Lãnh ra quân diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Vừa qua, 15 xã, phường trên địa bàn TP. Cao Lãnh tổ chức ra quân thực hiện chiến dịch “Diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết”.
15:40 | 19/08/2024

Chiến dịch “Diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết” đợt này được thực hiện đồng loạt trên địa bàn thành phố với các hoạt động: Tuyên truyền qua loa truyền thanh, treo băng rôn, phát tờ rơi trực tiếp đến từng hộ gia đình; hướng dẫn người dân đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước, vệ sinh trong và xung quanh nhà; phát quang bụi rậm, loại bỏ các dụng cụ chứa nước đọng, để muỗi không có nơi trú ẩn và phát triển.

Cán bộ y tế của thành phố kiểm tra và hướng dẫn người dân tại xã Hòa An loại bỏ nước trong các dụng cụ có thể chứa lăng quăng

Cán bộ y tế của thành phố kiểm tra và hướng dẫn người dân tại xã Hòa An loại bỏ nước trong các dụng cụ có thể chứa lăng quăng

Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của người dân, huy động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội và toàn dân tham gia, phối hợp với ngành Y tế thành phố triển khai các hoạt động để tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, góp phần giảm tỷ lệ mắc và nguy cơ bùng phát bệnh trên địa bàn.

Theo thống kê của Phòng Y tế thành phố, từ tuần 1 đến tuần 29 năm 2024 (tính đến ngày 21/7) toàn địa bàn ghi nhận 200 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 87 ca so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 9 ca nặng, phát hiện 109 ổ dịch.

Liễu Hiền

comment Bình luận