Đồng Tháp: Hỗ trợ công dân tiếp cận chuyển đổi số trong thủ tục hành chính

Với mục tiêu đảm bảo thực hiện hiệu quả chương trình chuyển đổi số nói chung và trong thực hiện thủ tục hành chính nói riêng, UBND xã Bình Tấn, huyện Thanh Bình, tỉnh vừa tổ chức ra mắt mô hình “Hỗ trợ công dân tiếp cận chuyển đổi số trong thực hiện thủ tục hành chính, gắn với thực hiện 3 không”.
7:34 | 24/09/2024

Theo đó, khi người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã sẽ được cán bộ hướng dẫn thực hiện: Nộp hồ sơ đối với các thủ tục được cung ứng dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình; sử dụng các dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia; thực hiện và gửi hồ sơ thủ tục hành chính tại nhà, tại nơi làm việc; từ đó, giúp giảm thời gian đi lại, nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân.

Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Tấn và thành viên của tổ hướng dẫn tại lễ ra mắt mô hình

Lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Bình Tấn và thành viên của tổ hướng dẫn tại lễ ra mắt mô hình

Bên cạnh đó, địa phương chọn ngày thứ sáu để thực hiện mô hình “3 không”, bao gồm: Không viết, không hẹn và không dùng tiền mặt. Cụ thể, khi tổ chức, doanh nghiệp và người dân đến UBND xã làm các thủ tục như: Đăng ký kết hôn, khai tử, trích lục bản sao hộ tịch, chứng thực các loại giấy tờ, văn bản... vào ngày thứ Sáu hằng tuần sẽ được cán bộ, công chức hành chính xã hướng dẫn thực hiện trên máy tính, giải quyết hồ sơ ngay trong ngày, thanh toán phí lệ phí không dùng tiền mặt.

Kiều Trang

comment Bình luận