Đồng Tháp: Chủ động có phương án ứng phó với dịch bệnh

Vừa qua, ông Huỳnh Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân tỉnh chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 Ban Chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh.
7:52 | 05/08/2024

Tại hội nghị, đại diện Sở Y tế đã báo cáo các hoạt động y tế trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2024. Ngành y tế đã chủ động tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về các chương trình, hoạt động y tế đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu đề ra, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được các cấp uỷ Đảng, Chính quyền giao. 

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Huỳnh Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh - Huỳnh Minh Tuấn phát biểu chỉ đạo hội nghị

Ban Chỉ đạo cũng được nghe các báo cáo tham luận: Công tác phòng, chống dịch trong 6 tháng đầu năm 2024; công tác phòng, chống dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người; công tác đấu thầu, mua sắm giai đoạn 2025 - 2027; an toàn vệ sinh lao động; phát triển chuyên môn kỹ thuật chuyên sâu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp.

BS.CKII Đoàn Tấn Bửu - Giám đốc Sở Y tế cũng đã đề cập một số khó khăn hiện nay của ngành y tế để lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt như: Thiếu nguồn nhân lực y tế cơ sở, thiếu cán bộ điều dưỡng tại các cơ sở y tế; đấu thầu thuốc, mua sắm trang thiết bị y tế,…

BS.CKII Đoàn Tấn Bửu - Giám đốc Sở Y tế điều hành hội nghị.

BS.CKII Đoàn Tấn Bửu - Giám đốc Sở Y tế điều hành hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Minh Tuấn vui mừng với những kết quả tích cực mà ngành y tế đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024, nổi bật như: Phòng chống dịch, tiêm chủng đầy đủ, ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị. Bên cạnh đó, cũng còn những hạn chế nhất định. Ông Huỳnh Minh Tuấn đề nghị trong thời gian tới Ban Chỉ đạo chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh, Sở Y tế chú ý triển khai hiệu quả các chỉ tiêu được giao như: Tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng theo chiều cao giảm 14,54%; đạt 30 giường bệnh/vạn dân và 10,4 bác sĩ/vạn dân; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 93,89%.   

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Chủ động có phương án ứng phó với các loại dịch bệnh. Rà soát lại các chỉ tiêu phòng chống dịch, kịp thời tham mưu đến lãnh đạo tỉnh để có phương án tháo gỡ. Nâng cao chất lượng khám, chẩn đoán và điều trị tại các cơ sở y tế. Đồng thời nâng cao đạo đức công vụ, và thái độ phục vụ của cán bộ y tế đối với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Quan tâm công tác đầu tư, lựa chọn danh mục ưu tiên, đầu tư để phát triển; có chính sách đặc thù thu hút nguồn nhân lực cho ngành y tế. 

Thanh Hùng

comment Bình luận