Đồng Tháp: 18 trẻ em bị lé, sụp mi được phẫu thuật mắt miễn phí

Vừa qua, Sở Y tế phối hợp với Tổ chức Eye Care Foundation (ECF) - Quỹ Chăm sóc Mắt Hà Lan tại Việt Nam cùng Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp đã tổ chức phẫu thuật mắt thành công cho 18 trẻ em bị lé, sụp mi được chỉ định phẫu thuật can thiệp.
11:04 | 18/07/2024

18 trẻ bị lé, sụp mi (gồm 8 lé, 10 sụp mi) được phẫu thuật mắt lần này qua phát hiện trong đợt khám sàng lọc mắt và tư vấn hướng điều trị cho 100 trẻ em bị lác/lé, sụp mi, và các bệnh mắt khác từ 2-13 tuổi thuộc 7 huyện, thành phố của tỉnh Đồng Tháp vào tháng 5/2024.

Cụ thể, 18 trẻ được nhập viện tại Khoa Mắt của Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp được làm các xét nghiệm tiền phẫu, khám tiền mê và hội chẩn phẫu thuật. Ngày 13/7/2024 các trẻ được phẫu thuật mắt tại Phòng mổ Khoa Phẫu thuật - Gây mê Hồi sức. Tất cả quy trình khám, chẩn đoán và phẫu thuật mắt theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đội ngũ y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật mắt cho trẻ bị lé, sụp mí

Đội ngũ y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật mắt cho trẻ bị lé, sụp mí

Sau phẫu thuật, các trẻ đều đang dần hồi phục sức khỏe và phải tiếp tục tái khám tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp sau từ 1 tuần đến 3 tháng. Kinh phí phẫu thuật mắt cho 18 trẻ bị lé, sụp mi được dự án ECF tài trợ hoàn toàn. Mong với đôi mắt sáng và xinh đẹp này, các em sẽ vững bước trên con đường tương lai và tự tin trong cuộc sống.

Thanh Hùng

comment Bình luận