Đồng Nai: Chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực điều dưỡng

Sáng 7/11, Sở Y tế Đồng Nai tổ chức hội nghị giao ban quý III và triển khai công tác điều dưỡng quý IV năm 2023. Tham dự hội nghị có ThS Huỳnh Tú Anh – Phó phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh cùng các trưởng phòng điều dưỡng, trưởng khoa kiểm soát nhiễm khuẩn của các bệnh viện trong và ngoài công lập, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.
14:14 | 08/11/2023

Tại buổi giao ban, đại diện các đơn vị đã báo cáo các kết quả đạt được trong quý III năm 2023, đồng thời nêu lên những khó khăn, tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ. Cụ thể, ở một số bệnh viện như Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Thống Nhất, Đa khoa khu vực Long Khánh,… mặc dù trong thời gian qua có tuyển được điều dưỡng mới, nhưng do bệnh viện có mở rộng thêm một số phòng khám, một số chuyên khoa nên vẫn thiếu nhân lực điều dưỡng; bên cạnh đó, công việc điều dưỡng vất vả, đặc biệt là điều dưỡng chăm sóc bệnh nhi. Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong năm 2023 đã tuyển được 31 điều dưỡng, nhưng tới thời điểm này đã có 5 điều dưỡng nghỉ việc; công tác đào tạo cho điều dưỡng ở các bệnh viện, trung tâm cũng gặp khó khăn, việc cử điều dưỡng đi đào tạo xa sẽ không có người làm; công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại các trung tâm y tế cũng gặp khó khăn, ảnh hưởng đến công tác khám chữa bệnh.

ThS Huỳnh Tú Anh – Phó phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh phát biểu tại buổi giao ban

ThS Huỳnh Tú Anh – Phó phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh phát biểu tại buổi giao ban

Phát biểu tại hội nghị giao ban, ThS Huỳnh Tú Anh – Phó phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, Chủ tịch Hội điều dưỡng tỉnh đã phổ biến các nội dung hoạt động điều dưỡng cần triển khai trong quý IV năm 2023. Đồng thời, đề nghị các đơn vị phối hợp với các trường trong đào tạo điều dưỡng, tuân thủ đào tạo nguồn nhân lực theo đúng chuẩn; thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh; các đơn vị cũng xem xét lại trang thiết bị, sử dụng hiệu quả các máy móc thiết bị, nhắc nhở các trạm y tế thực hiện tốt về vấn đề này; trong thời gian tới sở sẽ mở 2 lớp về quản lý chất lượng, chăm sóc người bệnh và kỹ năng tư vấn giáo dục sức khỏe cho các điều dưỡng, kỹ thuật viên để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, giúp các điều dưỡng thực hiện công việc được tốt hơn.

Gia Nhi

 
comment Bình luận