Davipharm kỷ niệm 20 thành lập và phát triển

Ngày 25/9, tại Sofitel Saigon Plaza, Davipharm – thành viên của Tập đoàn Adamed, kỷ niệm 20 năm thành lập với những điểm nhấn quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình từ một doanh nghiệp địa phương nhỏ trở thành một trong những công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam.
13:56 | 26/09/2024
Davipharm-SOFITEL-3

Davipharm kỷ niệm 20 thành lập và phát triển

Thành lập vào năm 2004 với nhà máy đặt tại Bình Dương, Davipharm đạt chứng nhận WHO-GMP đầu tiên vào năm 2007. Đến năm 2014, công ty đăng ký hơn 100 sản phẩm và bắt đầu xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Philippines, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn.

Cuối năm 2017 đánh dấu cột mốc quan trọng khi Adamed – một công ty dược phẩm và công nghệ sinh học Ba Lan mua lại 70% cổ phần của Davipharm. Trong giai đoạn 2019-2020, Davipharm tái cấu trúc mạnh mẽ, áp dụng các chính sách nhân sự mới và bổ nhiệm đội ngũ chuyên gia quốc tế vào các vị trí quản lý chủ chốt; công ty cũng triển khai hệ thống quản lý khách hàng trọng yếu, tăng năng lực thu hút, tuyển dụng và giữ chân những nhân tài hàng đầu.

Năm 2021, khu sản xuất thuốc hoạt tính cao (HP Zone) của Davipharm chuyên sản xuất các loại thuốc điều trị ung thư đã được Cục Quản lý Dược Việt Nam chứng nhận, trở thành khu sản xuất thuốc hoạt tính cao đầu tiên được công nhận chính thức tại Việt Nam. Cũng trong năm này, Davipharm đạt chứng nhận EU-GMP đầu tiên, khẳng định cam kết của công ty trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế cao nhất.

Năm 2022 ghi nhận thêm thành tựu đáng chú ý khi Davipharm thành công trong đấu thầu quốc gia, với tổng giá trị thầu đến nay lên tới hơn 700 tỷ đồng. Sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao của Davipharm được các chuyên gia y tế tại các bệnh viện và nhà thuốc trên toàn quốc tin tưởng.

Năm 2023, Adamed khẳng định cam kết mạnh mẽ tại Việt Nam khi trở thành cổ đông 100% của Davipharm.

Vừa qua, Davipharm được tái chứng nhận EU-GMP và trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam và khu vực nhận chứng chỉ EU-GMP cho khu HP Zone chuyên sản xuất thuốc ung thư và steroid.

Hiện tại, Davipharm có hơn 450 nhân viên tại văn phòng TP.HCM và nhà máy ở Bình Dương, sản xuất hơn 300 loại thuốc trên 12 lĩnh vực điều trị, với công suất hàng năm lên đến 1,2 tỷ đơn vị.

Workshop-tai-dai-hoc-y-duoc

Từ năm 2019, thông qua chương trình khoa học ADAMED SmartUP và hợp tác với Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội, Davipharm cung cấp các khóa học tiếng Anh, workshop về môi trường và trang thiết bị giáo dục cho trường học. Đến cuối năm học 2023-2024, đã có 750 học sinh tham gia chương trình, với 9 em đạt giải tham dự Trại hè Khoa học tại Ba Lan.

Ngoài ra, Davipharm còn hợp tác với các trường Đại học Y Dược TP.HCM, Cao đẳng Y tế Bình Dương, Đại học Việt-Đức, Đại học Khoa học Sức khoẻ - Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Văn Lang tổ chức các hội thảo, tham quan nhà máy, chương trình thực tập, học bổng và cơ hội việc làm cho các sinh viên xuất sắc.

Cao Ánh

comment Bình luận