Đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong thời điểm nắng nóng tại TP. HCM

Với điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài trong những ngày qua tại TP. HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các trường điều chỉnh thời khóa biểu phù hợp, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các em học sinh.
9:45 | 13/04/2024

Theo ông Nguyễn Bảo Quốc - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ lưu ý việc điều chỉnh thời gian học, lượng hoạt động trong giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh và các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa cho phù hợp với điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt như hiện nay. Trong đó, đặc biệt yêu cầu các trường hạn chế các hoạt động (xếp hàng điểm danh, xếp hàng lên lớp tại thời điểm nắng nóng) để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho học sinh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Với thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ ngoài trời lên đến mức 36 – 40 độ C, đã ảnh hưởng đến các hoạt động của nhiều trường học trên địa bàn thành phố. Để tránh nắng, nóng, các cơ sở giáo dục phải điều chỉnh giờ học một số môn học cho phù hợp, điều chỉnh thời khóa biểu, không tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng. Đối với các tiết học ngoài trời, phải lựa chọn vị trí mát mẻ để hoạt động.

Đối với các trường mầm non, nhiều nhà trường cũng đã bổ sung vào thực đơn những món ăn đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, bổ sung đủ nước cho trẻ, ngoài nước lọc, nước uống giàu khoáng chất và nhiều vitamin, giúp tăng cường các đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong mùa nắng nóng.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng lưu ý cho trẻ vận động, vui chơi hợp lý, không vận động ở cường độ cao, hạn chế các hoạt động ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều, vì đây là thời điểm nắng nóng nhất trong ngày.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận