Đắk Nông: Tập huấn khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi

Trong 3 ngày, từ 9/10 – 11/10 trung tâm kiểm soát bệnh tật tật tỉnh Đắk Nông tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ y tế tuyến huyện, xã về khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi.
14:42 | 13/10/2023

Lớp tập huấn thuộc chương trình của dự án 7 - chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao thể trạng tầm vóc người dân tộc thiểu số; phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Tham dự lớp tập huấn có 21 học viên đến từ các trung tâm y tế huyện và trạm y tế xã trên địa bàn toàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Tham gia tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản như hướng dẫn tổ chức một buổi khám; hướng dẫn khám sức khỏe định kỳ; thực hành sử dụng bảng kiểm của buổi khám; thực hành khám sức khỏe trẻ em trên mô hình và xử lý các tình huống,…

Ngoài ra, các học viên được cập nhật kiến thức, kỹ năng cơ bản trong lĩnh vực y tế; xác định được nhiệm vụ của mình trong mạng lưới y tế và vận dụng hiệu quả kiến thức thực hành, kỹ năng khám sức khỏe cho trẻ em dưới 24 tháng tuổi trên địa bàn tỉnh.

Quốc Khánh

comment Bình luận