Đắk Nông: Huyện Tuy Đức phát huy tuyền thống đoàn kết “Tương thân tương ái”, “thương người như thể thương thân” ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão

Những ngày qua, nhân dân các dân tộc huyện Tuy Đức tiếp tục có những nghĩa cử cao đẹp, những hành động thiết thực hướng về đồng bào các tỉnh phía Bắc - Nơi chịu ảnh hượng nặng bởi cơn bão số 3 gây ra.
15:35 | 19/09/2024
Empty
Empty
Empty
Empty
Một số hình ảnh toàn thể cán bộ và người dân hưởng ứng, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiêt hại do bão.

Một số hình ảnh toàn thể cán bộ và người dân hưởng ứng, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiêt hại do bão.

Qua hơn một tuần triển khai thư kêu gọi, từ ngày 11/9 đến chiều18/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuy Đức đã tiếp nhận được tổng số tiền 694.563.000 đồng từ sự chung tay đóng góp ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, công ty, doanh nghiệp, trường học, các tập thể, cá nhân, các mạnh thường quân và nhân dân các dân tộc đang làm ăn và sinh sống trên địa bàn huyện. Toàn bộ số tiền trên đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện chuyển về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Nông theo quy định. Ngoài ra, các mạnh thường quân tại các xã đã ủng hộ hàng trăm thùng sữa, mỳ tôm, nước ngọt, dầu ăn, quần áo, chăn, màn, đồ dùng học tập cho các cháu học sinh và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác với trị giá trên 300 triệu đồng; đã có 4 chuyến xe chở hàng hóa, nhu yếu phẩm hướng về các tỉnh phía Bắc.

Empty
Những chuyến xe nghĩa tình  chở hàng hóa, nhu yếu phẩm hướng về các tỉnh phía Bắc

Những chuyến xe nghĩa tình  chở hàng hóa, nhu yếu phẩm hướng về các tỉnh phía Bắc

Thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra là vô cùng lớn về người, tài sản của nhân dân và các công trình của Nhà nước. Bão lũ đã làm nhiều người chết, mất tích và bị thương; nhiều ngôi nhà bị sập đổ, ngập sâu và hư hỏng; hoa màu, gia súc, gia cầm bị nước lũ cuốn trôi… Đến nay, nhiều khu dân cư vẫn bị cô lập, chia cắt do đường xá bị sạt lở, cầu cống bị đổ sập, nhà cửa bị vùi lấp, đời sống của người dân rất khó khăn cần được hỗ trợ về mọi mặt.

Nhằm sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn mà nhân dân các tỉnh phía Bắc đang phải gánh chịu do bão số 3 gây ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Đức tiếp tục kêu gọi và đón nhận những nghĩa cử cao đẹp và tình cảm quý báu của các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, chiến sỹ các lực lượng vũ trang, các tầng lớp nhân dân trong huyện với tình cảm, trách nhiệm và tinh thần cao nhất.

Mọi sự đóng góp ủng hộ xin gửi vào số tài khoản: 3751.0.9044063.00000 tại KBNN huyện Tuy Đức, mã ĐVQHNS: 9044063 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuy Đức hoặc số tài khoản 5300201015080 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tuy Đức tại ngân hàng Agribank.

Ủng hộ tiền mặt tại văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tuy Đức tại thôn 2, xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Nội dung chuyển khoản: “Ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra”.

Trọng Quyên

comment Bình luận