Đắk Nông: Hội thảo giới thiệu giải pháp khám, chữa bệnh từ xa

Ngày 13/9, Sở Y tế Đắk Nông tổ chức buổi hội thảo thuyết trình, giới thiệu các giải pháp thực hiện công tác khám chữa bệnh từ xa cho các trạm y tế. Tham dự hội thảo có hơn 50 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ chuyên môn đến từ trung tâm y tế các huyện, thành phố; trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
8:57 | 15/09/2024
Toàn cảnh hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

Tại hội thảo, đại diện đơn vị cung cấp giải pháp khám chữa bệnh từ xa đã thuyết trình, giới thiệu tính năng vận hành của các thiết bị camera y tế đồng thời hướng dẫn thao tác sử dụng cũng như mô tả những tiện ích mà hệ thống này mang lại. Đại diện phía đơn vị cung cấp đã tiến hành thực nghiệm mô phỏng kết nối với Bệnh viện đa khoa tỉnh nhằm giúp các đại biểu hiểu rõ hơn tính chất, cách thức hoạt động của các thiết bị.

Giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ái Liễu phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Giám đốc Sở Y tế Võ Thị Ái Liễu phát biểu chỉ đạo tại hội thảo

Thiết bị camera y tế là cầu nối giúp kết nối y tế tuyến trên và tuyến dưới. Thông qua thiết bị camera siêu nét này các y, bác sĩ có thể nhận định, chẩn đoán tình hình sức khỏe của bệnh nhân nhờ thấy rõ vết thương, làn da, võng mạc….

Đơn vị cung cấp giải pháp khám chữa bệnh từ xa thuyết trình tính năng của thiết bị camera y tế

Đơn vị cung cấp giải pháp khám chữa bệnh từ xa thuyết trình tính năng của thiết bị camera y tế

Việc lồng ghép khám chữa bệnh từ xa trong hệ thống y tế sẽ giảm thiểu sự bất bình đẳng và các rào cản trong tiếp cận dịch vụ y tế của các nhóm yếu thế; giúp tiết kiệm được nguồn lực (chi phí, thời gian, công sức); giúp người bệnh tuân thủ điều trị tốt hơn và quản lý sức khỏe hiệu quả hơn. Thông qua khám chữa bệnh từ xa, tuyến trên hỗ trợ tuyến dưới làm tăng khả năng cung cấp dịch vụ y tế cũng như sự tin tưởng của người dân với y tế cơ sở; giúp mang lại sự an toàn cho người bệnh cũng như nhân viên y tế, đặc biệt là trong các tình huống có nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Văn Tiến

comment Bình luận